หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านร้องตรวจสอบด่วนรถแบ็คโฮว์ขุดปรับพื้นที่เชิงเขาเกล็ดฉลามสัตหีบเกือบ 70 ไร่

ชาวบ้านร้องตรวจสอบด่วนรถแบ็คโฮว์ขุดปรับพื้นที่เชิงเขาเกล็ดฉลามสัตหีบเกือบ 70 ไร่

978
0
แบ่งปัน

หวั่นเป็นการบุกรุกทำลายป่า

        ที่ดินปริศนา ชาวบ้านสงสัยว่ามีเอกสารสิทธิ์ครอบครองหรือไม่อยู่มากว่า 50-70 ปี ไม่เคยออกเอกสารสิทธิ์ได้ จู่ๆ อ้างเป็นที่ดินของนายพลทหารเรือ นำรถแบ็คโฮว์เข้าล้มต้นไม้ปรับที่ดินบริเวณ เชิงเขาเกล็ดฉลาม ซอยบ่อนไก่ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นบริเวณกว้าง 60-70 ไร่ และไม่ทราบว่าได้มีการขออนุญาตจากหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่เหล่านี้หรือไม่

     นายณัฐชัย แสงศรี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.สัตหีบ ได้รับการร้องเรียนจากขาวบ้านว่า มีผู้นำรถแบ็คโฮว์เข้าไปถากถางปรับพื้นที่บริเวณเชิงเขาเกล็ดฉลามเป็นบริเวณกว้าง เกรงว่าจะเป็นการบุกรุกพื้นที่ป่าภูเขา จึงพร้อมด้วยนาง พิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ เข้าตรวจสอบพร้อมรายงานให้ นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบทราบ จาการตรวจสอบพบว่าที่ดินผืนดังกล่าวอยู่ติดกับเชิงเขาเกล็ดฉลาม ถูกถากถางไปประมาณ 60-70 ไร่ ลามเข้าไปถึงไหล่เขาเกล็ดฉลาม จึงได้ให้รถแบ็คโฮว์ ซึ่งมีแรงงานต่าวด้าวชาวกัมพูชา ขับปรับพื้นที่อยู่หยุดทำงาน

     และจากการสอบถามคนเฝ้าที่ดินซึ่งเป็นชายชาวกัมพูชา ถึงเจ้าของที่ดินได้อ้างว่า เจ้าของที่ดินเป็นอดีตนายพลทหารเรือ และจากการติดต่ออดีตนายพลทหารเรือที่อ้างถึง ทราบว่าที่ดินดังกล่าวตนเองได้ซื้อมาจากการประมูลขายทอดตลาด ของสำนักงานบังคับคดี เป็นเอก สารสิทธิใบ ส.ค.1 มีเนื้อที่ทั้งหมดยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีเท่าไร และได้นัดจะนำเอกสารสิทธิมาแสดงต่อ นายอำเภอสัตหีบ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 แต่ก็เงียบหายไป จึงทำให้เป็นที่กังขาของชาวบ้านว่า ที่ดินที่มีการครอบครองแผ้วถางอยู่นี้มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งรัดเข้าตรวจสอบด้วย

\

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323