หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว ชาวบ้านจำนวนมาก เก็บหอยอย่างต่อเนื่อง หลัง พายุ “ดีเปรสชั่น ซินลากู” ซัดหอยขึ้นมาเกยชายหาดจอมเทียน

ชาวบ้านจำนวนมาก เก็บหอยอย่างต่อเนื่อง หลัง พายุ “ดีเปรสชั่น ซินลากู” ซัดหอยขึ้นมาเกยชายหาดจอมเทียน

434
0
แบ่งปัน

หลังจากที่ได้เกิด พายุ “ดีเปรสชั่น ซินลากู” ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ในประเทศไทยได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซี่งเมืองพัทยาได้มีฝนตกเล็กน้อย แต่มีคลื่นลมทะเลแรงสูงประมาณ 1-2 เมตร ซัดเข้าสู่ชายฝั่งทำให้หอยถูกพัดขึ้นมาเกยตื้นเป็นจำนวนมาก


ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 4 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณชายหาดจอมเทียน หน้าธนาคารไทยพาณิชย์จอมเทียน ระหว่างซอย 10-11 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีชาวบ้าน ประชาชนทั้งในพื้นที่ และนอกพื้นที่ ได้เดินทางพร้อมอุปกรณ์ เพื่อเก็บหอยไปประกอบอาหาร


สำหรับหอยที่ถูกน้ำซัดขึ้นมาเกยอยู่บนชายหาดนั้นมีหอยหลากหลายชนิด อาทิ หอยแคลง หอยแมลงภู่ หอยกระปุก หอยจอบ หอยกระพง และหอยเสียบ ซึ่งชาวบ้าน และประชาชน ต่างพากันเก็บขุด ได้กันคนละหลายกิโลกรัม จากการสอบ ถามชาวบ้านก็จะนำหอยที่ได้ไปประกอบเป็นอาหาร หากได้เยอะก็นำมาวางขายให้กับนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไป
ข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่เกิดพายุ “ดีเปรสชั่น ซินลากู” ทำให้มีสิ่งของ เศษไม้ เศษขยะ ต่างๆ ลอยขึ้นมาเกยชายหาดทำให้หาดจอมเทียนดูสกปรก ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่เก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว