หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แกร๊ปพัทยารวมตัวหยุดประท้วง เรียกร้องค่าตอบแทนบริษัท

แกร๊ปพัทยารวมตัวหยุดประท้วง เรียกร้องค่าตอบแทนบริษัท

496
0
แบ่งปัน

วันนี้( 5 ส.ค.63 ) บริเวณลานด้านหลังลานจอดรถห้างบิ๊กซีพัทยาใต้  เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ผู้ประกอบอาชีพแกร๊ปในเมืองพัทยาจำนวนกว่า 100 คน รวมตัวกันหยุดให้บริการเพื่อเรียกร้องค่าตอบแทนในการให้บริการแกร็ป และกดดันให้บริษัทพิจารณาปรับค่าอินเพชร หรือไม่ก็เพิ่มค่ารอบ  เพื่อบรรดาผู้ประกอบการแกร๊ปในเมืองพัทยาถูกเอาเปรียบจากบริษัทแกร๊ป

โดยนาย ณรงค์ศักดิ์  สุขสงวน  อายุ 30 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ที่เรามารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้บริษัทปรับเปลี่ยนค่ารอบหลังจากที่บริษัทเปลี่ยนซึ่งเราเห็นว่าน้อยมาก  ซึ่งที่ผ่านมาเราเข้าใจบริษัทที่มีผลกระทบจากเหตุการณ์ต่างๆ เช่นการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 พวกเราก็อดทนทำมาตลอด แต่ปัจจุบันสิ่งที่พวกเราได้รับตอบบแทนกลับมามันน้อยลงไปทุกที  ครั้งล่าสุดที่เราชุมนุมประมาณเดือน พ.ย. ปรับจาก 50 กว่าบาทเหลือ 30 กว่าบาท และมาให้เราเก็บสะสมคะแนนเพื่อจะได้โบนัสมาขึ้น 

แต่ปัจจุบันมันลดต่ำลงไปเรื่อยๆซึ่งเรามันไม่ไหวกับสิ่งที่ตอบแทน คือเก็บสระสมเพชรถ้าได้ 250 เพชรขึ้นไป เราจะได้เพชรเม็ดละ 30 สตางค์ ตีเป็นเงิน 75 บาท รวมกับค่ารอบที่เราได้ 30 บาท ซึ่งบางคนเคยได้ 1,000 กว่าบาท เหลือ 300-400 บาท ซึ่งรายได้นั้นมันก็พออยู่ได้แต่มันไม่คุ้มในการที่เอารถเรามาวิ่ง ไหนจะค่าสึกหลอของรถ ค่าน้ำค่าไฟ ค่ากิน ค่าโรงเรียนลูก ซึ่งวันนี้พวกเราจะหยุดบริการทั้งวันไม่รับออเด่อร์ลูกค้า

ส่วนที่เราออกมาเรียกร้องคือต้องการให้บริษัทคือ เปลี่ยนค่ารอบจาก 30 บาท ไปเป็น 35-40 บาท ส่วนค่าอีเซ็นทีบเราไม่ต้องการให้ตัดออกไปเลย  นอกจากนั้นสวัสดิการที่ทางแกร็ปบอกจะเพิ่มมาให้เช่น ส่วนลดค่าอาหาร ส่วนรถค่าน้ำมัน บางอย่างเราไม่ต้องการเราก้ไม่เอา  และที่มาในวันนี้แค่อยากให้ทางบริษัทพิจารณาค่ารอบ ค่าอินเพชรให้เหมาะกับพวกเรา 

ส่วนบรรยากาศทั่วไปเป็นการรวมตัวของแกร๊ปในเมืองพัทยากว่า 100 คน โดยชุมนุมแบบสงบ โยมีการจอดรถ จยย.ไม่ได้กีดขวางการจราจร  มีถือป้ายต่างๆอาทิ แกร๊ปหน้าเลือด  ,ถ้าอินเพชรปรับไม่ได้ก็เพิ่มค่ารอบ