หน้าแรก Uncategorized เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซื้อแมงกะพรุนจากตลาดเช้าสัตหีบ ไปลวกกลายเป็นพลาสติก

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซื้อแมงกะพรุนจากตลาดเช้าสัตหีบ ไปลวกกลายเป็นพลาสติก

2178
0
แบ่งปัน

จากกรณีมีผู้ร้องเรียนและโพสต์ Facebook เป็นคลิปว่าได้ซื้อแมงกะพรุนจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  และได้นำไปลวกในน้ำร้อน กลายเป็นลักษณะเหมือนพลาสติกหรือคล้ายยาง คาดว่าน่าจะเป็นแมงกะพรุนปลอม

 โดยในวันนี้ 13 ส.ค.63 นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นางสาวพิกุลโสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ เทศบาลเมืองสัตหีบ และ เจ้าหน้าที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายแมงกะพรุน ทุกร้านภายในตลาดเช้าสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเก็บเนื้อแมงกะพรุน ตามร้านต่างๆ  จำนวน  4 ร้านค้า เป็นร้านค้าทั่วไปจำนวน 3 ร้าน และร้านค้าส่ง จำนวน 1ร้าน ไปตรวจสอบว่ามีแมงกะพรุนปลอมจริงหรือไม่

นางสาวพิกุลโสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า หลังจากมี มีผู้ร้องเรียนและโพสต์ Facebook เป็นคลิปว่าได้ซื้อแมงกะพรุนจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  และได้นำไปลวกในน้ำร้อน กลายเป็นลักษณะเหมือนพลาสติกหรือคล้ายยาง คาดว่าน่าจะเป็นแมงกะพรุนปลอม ทางอำเภอสัตหีบ ไปร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านที่จำหน่ายแมงกะพรุน เพื่อเก็บตัวอย่างแมงกะพรุน นำส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งต้องรอผลตรวจสอบว่าเป็นแมงกะพรุนปลอมจริงหรือไม่ เป็นเวลา 7 วัน เบื้องต้นทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยืนยันว่าร้านของตนเป็นแมงกะพรุนของจริงไม่ใช้แมงกระพรุนปลอมตามคลิปดังกล่าว