หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผลตรวจออกแล้วแมงกะพรุนตลาดสัตหีบไม่ใช่พลาสติก

ผลตรวจออกแล้วแมงกะพรุนตลาดสัตหีบไม่ใช่พลาสติก

470
0
แบ่งปัน

        จากกรณีมีผู้ร้องเรียนและโพสต์ Facebook เป็นคลิปว่าได้ซื้อแมงกะพรุนจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และได้นำไปลวกในน้ำร้อน กลายเป็นลักษณะเหมือนพลาสติกหรือคล้ายยาง คาดว่าน่าจะเป็นแมงกะพรุนปลอม โดยในวันที่ 13 ส.ค.63 ที่ผ่านมา อำเภอสัตหีบ ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสัตหีบ และ เจ้าหน้าที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายแมงกะพรุน ทุกร้านภายในตลาดเช้าสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเก็บชิ้นเนื้อแมงกะพรุน ตามร้านต่างๆ ส่งตรวจยัง กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งต้องรอผลตรวจสอบว่าเป็นแมงกะพรุนปลอมจริงหรือไม่

          ล่าสุดวันนี้  27 ส.ค.63 นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผลตรวจชิ้นเนื้อแมงกะพรุน ได้ออกมาแล้ว จากสำนักคุณภาพและความปลอดภัย อาหาร (สคอ ) กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และกระทรวงสาธารณสุข  โดยผลตรวจออกมาทุกร้าน ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค ที่ผ่านมา ผลตรวจปรากฎว่า เป็น DNA จำเพาะของสิ่งมีชีวิต ตัวอย่างไม่ใช้หรือใกล้เคียงกับพลาสติก สรุปคือไม่ใช่พลาสติกหรือยาง อย่างแน่นอน ขอให้ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า ที่มาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดเข้าสัตหีบอุ่นใจว่าไม่มีแมงกะพรุนปลอมอย่างที่เป็นข่าวในโลกโซเชียล อย่างแน่นอน

          ซึ่งประชาชนท่านใดหากมีข้อสงสัยในอาหารหรือวัตถุดิบที่ซื้อมารับประทานหรือนำมาประกอบอาหาร ว่าไม่มีคุณภาพหรือไม่สะอาด สามารถร้องเรียนได้ที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นนั้นๆ หรือ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ หรือเบอร์โทร 038-245330 ได้ในวันและเวลาราชการ เราจะได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อความมั่นใจและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนต่อไป