หน้าแรก Uncategorized เครื่องบินน้ำขัดข้องตกกลางอ่างเก็บน้ำมาบประชัน โชคดีไร้เจ็บ

เครื่องบินน้ำขัดข้องตกกลางอ่างเก็บน้ำมาบประชัน โชคดีไร้เจ็บ

528
0
แบ่งปัน

 เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2563 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กตกมีคนขับลอยคออยู่กลางน้ำ ภายในอ่างเก็บนำ้มาบประชัน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

     

ที่เกิดเหตุมีประชาชนเดินทางมาร่วมสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก บริเวณกลางอ่างเก็บน้ำมาบประชันพบเครื่องบินน้ำขนาดเล็กตกหงายท้อง โดยมีนายนริน โล่ทอง อายุ 59 ปี ลอยคออยู่กลางน้ำ ก่อนตะเกียกตะกายขึ้นมานั่งพักอยู่บนลำเครื่องบิน ไม่มีอาการได้รับบาดเจ็บอยู่ในอาการเหนื่อยหอบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้เรือกู้ชีพเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย   

  สอบถามนายนริน โล่ทอง ทราบว่าเครื่องบินที่ตกคือเครื่องบินน้ำ ก่อนเกิดเหตุได้บินมาแต่เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องจึงพยายามบังคับเครื่องลงจอดในน้ำ เพราะเป็นเครื่องบินน้ำที่สามารถร่อนลงน้ำได้อยู่แล้ว แต่จังหวะที่ลงสู่ผิวน้ำนั้นล้อเครื่องบินไม่หุบเข้า เมื่อปะทะกับน้ำจึงพลิกตีลังกา ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นเจ้าตัวไม่ยินยอมเปิดเผยแต่อย่างใด     อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญนายนริน โล่ทอง ไปสอบปากคำ หาสาเหตุการเกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตขึ้นบินอย่างถูกต้องหรือไม่

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323