หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบเปิดโครงการไฟท้ายติด ชีวิตปลอดภัย เปลี่ยนไฟท้ายรถจักยานยนต์ฟรีลดอุบัติเหตุ

สัตหีบเปิดโครงการไฟท้ายติด ชีวิตปลอดภัย เปลี่ยนไฟท้ายรถจักยานยนต์ฟรีลดอุบัติเหตุ

428
0
แบ่งปัน

ที่เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 ชลบุรี พร้อมคณะทำงาน  ได้จัดทำโครงการ ไฟท้ายติด ชีวิตปลอดภัย เปลี่ยนไฟท้ายให้กับรถจักยานยนต์ ขนาดเล็ก รุ่นไม่เกิน 150. Cc ที่ไฟท้ายมีปัญหาชำรุดไม่ติด เปลี่ยนหลอดไฟให้ฟรี โดยได้รับเกียรติจาก นาย ไพโรจน์ มาลากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบล เขตรอุดมศักดิ์ มาเป็นประธานในการเปิดโครงการฯ  โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ  นาย สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ผู้ช่วย สส.เขต8 ตลอดจนได้รับความร่วมมือ จากนักศึกษาวิทยาเทคนิคสัตหีบที่มีจิตอาสา นำเครื่องมือมาเปลี่ยนไฟท้ายให้กับประชาชนให้ฟรี ตลอดทั้งวัน

https://youtu.be/F2jhjQQ-wUs

                ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ กล่าวว่า วันนี้ โครงรการ ไฟท้ายติด ชีวิตปลอดภัย ที่ริเริ่มโครงการโดย นางสาว อธิษฐาน จันทร์สว่าง  หนึ่งในทีมงานเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน ที่เป็นผู้ริเริ่มการทำโครงการในครั้งนี้ เนื่องจาก นางสาว อธิษฐาน จันทร์สว่าง  กำลังขับรถกลับบ้าน ก็สังเกตเห็นรถจักยานยนต์ไม่มีไฟท้าย ซึ่งอยู่ด้านหน้าแบบกระชั้นชิด ไฟทางก็ไม่คอยสว่าง เกรงว่าจะเกิดอันตรายมากๆ อาจจะมีคันอื่นมาด้วยความเร็วแล้วถ้ามองไม่เห็น อาจจะชนและเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นการเปลี่ยนไฟท้ายในโครงนี้จะทำให้เกิดประโยชน์ ต่อเพื่อนร่วมท้องถนนเป็นอย่างมาก ซึ่งก้มีนักศึกษาจิตอาสาจาก วิทยาเทคนิคสัตหีบมาช่วยกันเปลี่ยนหลอดไฟให้กับประชาชน ในวันนี้มีรถมาใช้บริการถึง 34 คัน

นาย ไพโรจน์ มาลากุล กล่าวว่า สำหรับ โครงการ ไฟท้ายติด ชีวิตปลอดภัยเป็นโครงการที่ดี ซึ่งเป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน ในการใช้รถบนท้องถนน ในช่วงเวลากลางคืนซึ่ง เป็นการลดอุบัติของตัวผู้ขับขี่เองและผู้ร่วมทาง อีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323