หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีมอบเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนไม่ได้เงินทอน

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีมอบเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนไม่ได้เงินทอน

910
0
แบ่งปัน

จากกรณีที่มีผู้ขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียนชายจนเป็นเหตุให้จะกระโดดสะพานลอยข้ามถนน และวิ่งให้รถชนเพื่อฆ่าตัวตาย จนไม่มีเงินติดที่จะไว้ทานอาหารกลางวัน และเป็นค่ารถกลับบ้านในตอนเลิกเรียน จนคิดจะฆ่าตัวตาย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14  ก.ย.ที่ผ่านมา 

               วันนี้ 15 ก.ย. 63 นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ นางพรทิพย์ อินทศร นายกเหล่ากาชาดอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ  น.ส.อลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี   นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 สัตหีบได้เป็นผู้แทนพระครูเกษม กิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต และ กลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเด็กนักเรียนชายที่เป็นข่าว และร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือพร้อมมอบข้าวสารและไข่ ให้กับครอบครัวอีกด้วย ณ โรงเรียนที่เด็กชายเรียนในพื้นที่สัตหีบ อ.สัตหีบจ.ชลบุรี

                นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวให้กำลังใจเด็กชายและครอบครัวซึ่งมีคุณป้ามาดูแลอยู่ข้างๆ พร้อมกับบอกว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือก็แจ้งมาได้เลย ทางเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีจะเข้าให้การช่วยเหลือในทันที่ ซึ่งตอนนี้มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาช่วยเหลือเด็กชายและครอบครัว  

                น.ส.อลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ให้เด็กชายพักอาศัยอยู่กับคุณป้า ที่เมืองพัทยา ไปก่อนเนื่องจากกลัวจะกระทบจิตใจของเด็กในขณะนี้ ซึ่งทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี จะเข้าไปประเมินครอบครัวและตัวเด็กชายเป็นระยะๆ ต่อไป เพื่อให้เด็กชายมีสภาพจิตใจดีที่ขึ้นตามลำดับ เพื่อจะได้ใช้ชีวิตต่อไปในสังคมได้อย่างมีความสุขอย่างเด็กทั่วไป