หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันน้ำมันเครื่องรั่วหมดจอดคาบนเนิน นานกว่า 45 นาทีทำให้การจราจรติดขัดยาว

เมืองพัทยาขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันน้ำมันเครื่องรั่วหมดจอดคาบนเนิน นานกว่า 45 นาทีทำให้การจราจรติดขัดยาว

588
0
แบ่งปัน

 เมื่อเวลา 08.50 น.วันนี้( 7 ต.ค.63 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.บางละมุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าตรวจสอบบริเวณทางเลียบทางรถไฟช่วงตัดซอยหนองใหญ่  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีขบวนรถไฟเสียจอดคากลางทางแยก ทำให้มีการจราจรติดขัด 

https://youtu.be/XagzOoeC_zY

                ในที่เกิดเหตุพบรถไฟบรรทุกน้ำมันชบวนที่ 630 จอดคาบริเวณทางรถไฟตัดซอยหนองใหญ่  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางละมุง จึงทำการระบายการจราจร โดยให้รถที่จะเลี้ยวข้ามทางแยกดังกล่าวไปกลับรถบริเวณทางแยกที่เลยไป  โดยพบว่าขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณช่วงเนิน โดยเจ้าหน้าที่รถไฟเอาหินไปรองล้อเพื่อป้องกันการไหลของรถไฟ 

                ด้านนายอมรเทพ บุญใช้ เจ้าหน้าที่ที่มากับรถไฟขบวนดังกล่าวเล่าว่า รถไฟขบวนดังกล่าวบรรทุกน้ำมันมาจากบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จะไปยังคลังน้ำมันที่ อ.มาบตาพุด จ.ระยอง แล้วเกิดน้ำมันเครื่องรั่วหมดรถไฟไม่สามารถวิ่งต่อไปได้  ซึ่งได้ประสานไปยังสถานีรถไฟที่ศรีราชาให้ส่งหัวรถไฟมาดันท้ายไปให้ถึงสถานีรถไฟพัทยา ซึ่งอยู่ไปไม่ไกลแล้วดำเนินการซ่อมแซม 

                ซึ่งต่อมาหัวรถไฟจำนวน 2 หัวจากสถานีศรีราชาได้มาถึงก็ได้ดันท้ายของรถไฟขบวนดังกล่าวออกจากจุดที่จอดเสียไปยังสถานีรถไฟพัทยา แล้วก็สามารถเปิดการจราจรให้เป็นปกติ  โดยช่วงที่ไม่สามารถใช้แยกดังกล่าวได้ประมาณ 45 นาที ซึ่งมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางละมุงมาคอยอำนวยความสะอาดให้กับประชาชนที่ใช้ทางแยกดังกล่าวสัญจรผ่านไปมา 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323