หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี ประกาศงดเดินทางขึ้นเกาะสีชัง จนกว่าโควิด 19 จะคลี่คลาย

ชลบุรี ประกาศงดเดินทางขึ้นเกาะสีชัง จนกว่าโควิด 19 จะคลี่คลาย

382
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/yKB6SYDgfRE

ที่ท่าเทียบเรือข้ามฟากไปเกาะสีชังเงียบเหงา หลังมีคำสั่งให้งดเดินทางไป-มา ท่องเที่ยวเกาะสีชัง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยคัดกรองและตรวจเข้มผู้ที่จะเดินทางไปเกาะหากไม่มีหนังสือเดินทาง

       ตามที่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดชลบุรี ได้เซ็นต์คำสั่งเห็นชอบคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดชลบุรี  ให้มีคำสั่ง งดเดินทางไป-มาท่องเที่ยวเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี   ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 64 ถึง 19 มกราคม 2564  หรือว่าจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย จึงจะยกเลิกคำสั่งแล้วให้เดินทางไปพักผ่อนและท่องเที่ยวกันได้ตามปกติ นั้น

     ล่าสุดในวันนี้ 7 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟาก ศรีราชาไปเกาะสีชัง นั้นเงียบเหงา โดยมีเพียงรถที่กำลังส่งสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ขึ้นเรือส่งข้ามฟากไปปลายทางที่เกาะสีชังเท่านั้น   โดยมีทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาะสีชัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเกาะสีชัง มาคอยตรวจผู้ที่มาอย่างเคร่งครัด

      เพื่อไม่ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะสีชังโดยเด็ดขาดหากไม่มีความจำเป็น ตามคำสั่งที่ของจังหวัดชลบุรี  พร้อมประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนที่ไม่ทราบแล้วมา  ทราบว่า  ทางเกาะได้งดเข้าไปท่องเที่ยวหรือพักผ่อนที่เกาะสีชังชั่วคราว  จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง   หรือหากที่มีคามจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปเกาะสีชังจริงก็ต้องมีหนังสือรับรองจากทางอำเภอที่อยู่  ตามที่จังหวัดแจ้งมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ที่กำลังระบาดอยู่ในพื้นที่อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนในพื้นที่ ตามคำสั่งการแพร่ระบาดของ จังหวัดชลบุรี

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323