หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กู้ภัยสัตหีบรับบัตรประจำตัว ประจำปี64 องค์กรที่พร้อมช่วยเหลือประชาชน

กู้ภัยสัตหีบรับบัตรประจำตัว ประจำปี64 องค์กรที่พร้อมช่วยเหลือประชาชน

524
0
แบ่งปัน

ที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี นาย สมพล จงกลฐากร ผู้จัดการมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้จัดให้มีพิธีรับบัตรประจำตัวกู้ภัย ของอาสาสมัครน้องใหม่ และอาสาสมัครเก่าจุดสัตหีบ ที่ทำการต่อบัตร ประจำปี2564 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ โดยมี  นายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ พร้อมอาสาสมัครจุดสัตหีบ กว่า100 นาย เข้าร่วมรับบัตรประจำตัวกู้ภัยฯ

https://youtu.be/LfDJzE1cKYE

                นาย สมพล จงกลฐากร กล่าวว่า ทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้จัดให้มีกิจกรรมการรับน้องใหม่ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 2563 ในปีที่ผ่านมา มีสถานี การทดสอบกำลังใจต่างๆล้วนแล้วมีแต่ความยากลำบาก ต้องเปรอะเปื้อนไปทั้งตัวและทุกนายที่เป็นอาสาสมัครใหม่ได้ผ่านการทดสอบทั้งหมดแล้ว และในวันนี้เป็นการมอบบัตรประจำตัวกู้ภัยให้กับอาสาสมัครกู้ภัยทั้งใหม่และเก่า ซึ่งที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์ โควิด-19ที่แพร่ระบาดอย่างหนักจึงงดการรวมตัวและมอบบัตรประจำตัวฯ ซึ่งปัจจุบันทางจังหวัดชลบุรีมีสถานการณ์ที่คลี่คลายลงจึงจัดพิธีรับบัตรกันในวันนี้

นายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฯ กล่าวว่า อาสาสมัครกู้ภัยเป็นองค์กรที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ทุกคนที่จะเข้ามาเป็น อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบในแต่ละปี ต้องผ่านการทดสอบกำลังใจทุกนาย และจะต้องอยู่กฎระเบียบ มีวินัย มีความเข้มแข็ง มีการเข้าแถว อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่ต่างจากทหาร ถือเป็นประเพณีที่ทางหน่วยกู้ภัยทำกันมาอย่างยาวนาน   หลังจากเป็นอาสาสมัครเต็มตัวมีนามเรียกขามในบัตรประจำตัวแล้ว จะมีการอบรมการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นให้ทุกคนได้ปฎิบัติกันอย่างถูกต้องและปลอดภัย ในการไปเข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในแต่ละเหตุการณ์ ก่อนจะนำส่ง รพ.ฯต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323