หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รองนายกเมืองพัทยาลงพื้นที่เตรียมศึกษาทำโครงการขยายถนนเส้นชัยพฤษ์ รองรับการแข่งขันกีฬา

รองนายกเมืองพัทยาลงพื้นที่เตรียมศึกษาทำโครงการขยายถนนเส้นชัยพฤษ์ รองรับการแข่งขันกีฬา

383
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/3lVlZSIkQ-s

รองนายกเมืองพัทยาลงพื้นที่เตรียมศึกษาทำโครงการขยายถนนเส้นชัยพฤษ์  รองรับการแข่งขันกีฬาที่จะใช้ภายในส่วนของอาคารกีฑาในร่มศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก และลดการแออัดในการใช้ถนนเส้นนี้ซึ่งปัจจุบันมีการมีจำนวนรถสะสมมากในเวลาเร่งด่วน

          วันที่ 12 พ.ค. 2564 นายพัฒนา  บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผังเมือง สำนักการช่างเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณ ปากทางซอยชัยพฤษ์  ไฟแดงสุขุมวิท เพื่อดูถึงความเป็นไปได้ในการนำเสนอในการเตรียมศึกษาจัดทำโครงการจ้างที่ปรึกษาโครงการสำรวจและออกแบบเพื่อดำเนินโครงการเวนคืนและก่อสร้างถนนสาย ฉ85 ตามแผนผังระบบคมนาคมและขนส่ง แผนผังการใช้ประโยชน์ที่ดินและแผนผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

          นายพัฒนา  บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของท่านนายกเมืองพัทยา นายสนธยา  คุณปลื้ม ที่ให้ศึกษาถนนเส้นชัยพฤษ์ ทั้งฝั่งชายทะเล และฝั่งตะวันออก เพื่อขายเส้นทางให้มีความสัมพันธ์กันทั้งสองด้าน ซึ่งปัจจุบันทางฝั่งชายหาดนั้นมีการจราจรที่แออัด โดยจากการลงพื้นที่ดูแล้วมีความเป็นไปได้ที่ขยายเส้นทางและเวนคืนได้ โดยไม่กระทบกับอาคารบ้านเรือนของประชาชนมาก ต่อไปจะเป็นการตั้งงบศึกษาและออกแบบเป็นพระราชฎีกา ทำประชาคมของประชาชนในพื้นที่ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณในการศึกษาออกแบบไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยต้องนำเรื่องเข้าสภาเมืองพัทยา เพื่อทำแผนการศึกษาออกแบบ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินโครงการได้ต้องใช้เวลาประมาณ 3 – 5 ปี ถึงจะดำเนินการได้