หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สร้างอาชีพให้ประชาชน สอนทำซูชิ ด้วยเชฟ โรงแรม 5ดาว รุ่นที่1

สร้างอาชีพให้ประชาชน สอนทำซูชิ ด้วยเชฟ โรงแรม 5ดาว รุ่นที่1

204
0
แบ่งปัน

มูลนิธิพลเรือโทจำรัส-สุพัตรา ห้างทองสุพัตราเยาวราช และดร.เอ ผู้แทนบ้านบ้าน ร่วมกับ โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารามาริส จอมเทียนสนับสนุนจัดทำโครงการ ฝึกเป็นเชฟบ้านบ้าน กับพ่อครัวใหญ่ โรงแรม 5ดาว รุ่นที่1

ที่โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารามาริส จอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ฝึกเป็นเชฟบ้านบ้าน กับพ่อครัวใหญ่ โรงแรม 5ดาว รุ่นที่ 1 สอนทำชูซิ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ โดยมี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 ชลบุรี ผู้ดำเนินการจัดทำโครงการ  จ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ผู้ช่วยดำเนินงาน สส.เขต ชลบุรี คณะทีมงาน ตลอดจนประชาชน ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม

 ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 ชลบุรี กล่าวว่า มูลนิธิพลเรือโทจำรัส-สุพัตรา ห้างทองสุพัตราเยาวราช และดร.เอ ผู้แทนบ้านบ้าน ร่วมกับ โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารามาริส จอมเทียน ร่วมกัน สนับสนุนจัดทำโครงการ ฝึกเป็นเชฟบ้านบ้าน กับพ่อครัวใหญ่ โรงแรม 5ดาว รุ่นที่ 1  สอนทำชูซิ เพื่อ ให้ประชาชน ฝึกฝนทำอาหารกับมืออาชีพระดับสากล เป็นการสร้างอาชีพหลัก หรืออาชีพ สำรองให้กับแม่บ้าน อำเภอสัตหีบ และเพื่อพัฒนาบทบาทของสตรี อำเภอสัตหีบ

หลังจากพิธีเปิดเสร็จสิ้น เชฟได้ทำการสอนตามขั้นตอน อย่างละเอียด โดยให้ประชาชน ลงมือทำ ควบคู่ไปกับเชฟ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำวัตถุดิบ การปั้นข้าว การหั่นผัก และในขั้นตอนต่างๆ โดยให้ประชาชนใช้ความคิดที่สร้างสรรค์ในผลงานของตนเอง และเมื่อทุกคนลงมือทำซูชิเสร็จสิ้นแล้ว เชฟจะชิมและดูผลงาน ดูองค์ประกอบต่างๆ ให้คำแนะนำติชม เพื่อเป็นแนวทางการแก้ไขนำไปสู่การพัฒนาการ ทำซูชิให้ดียิ่งๆขึ้นไป  ในการนี้ยังมอบใบประกาศเกียรติคุณ แสดงการจบหลักสูตรเรียนทำซูชิ ซึ่งมีลายเซ็น จากเชฟจรัส แก้วเขียว เชฟ โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารามาริส จอมเทียน อีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323