หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สอ.รฝ. ร่วม โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา จัดกิจกรรมจิตอาสา เพื่อถวายเป็นพระกุศลในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 

สอ.รฝ. ร่วม โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา จัดกิจกรรมจิตอาสา เพื่อถวายเป็นพระกุศลในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 

158
0
แบ่งปัน

ในวัน พฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2565 กองทัพเรือ พลเรือตรีสรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พร้อมด้วย นายจรูญ ทองไทย ผู้อำนวยการโรงเรียน พลูตาหลวงวิทยา (อบจ.ชบ.6) ร่วมกับข้าราชการ ทหาร พลเรือน องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นพลูตาหลวง ครู นักเรียน และประชาชน ร่วมกิจกรรมจิตอาสา”เราทำความดีด้วยหัวใจ “เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงออกถึงความจงรักภักดี ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และได้ร่วมในการอีกทั้งยังแสดงออกถึงความสามัคคี ความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานในพื้นที่ โดยมี กิจกรรม จิตอาสาพัฒนา ร่วมกันพัฒนาพื้นที่โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยาตำบลพลูตาหลวง อำเภอ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี

การจัดกิจกรรมนั้นได้มุ่งเน้นให้ ปลูกฝังนักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนที่สำคัญของชาติ ได้รักชาติ ศาสนาและพระมหากษัติย์ ตลอดจนรู้จัก การทำความดีด้วยจิตที่เป็นการทำอย่างอาสา และเสียสละ อันจะทำให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ ซึ่งการทำจิตอาสาพัฒนาในวันนี้ ประกอบด้วยการทำความสะอาดโรงอาหาร ทำความสะอาดห้องน้ำ ซ่อมฟ่าเพดานหลังคา ตัดแต่งต้นไม้ ตัดหญ้าอละทำความสะอาด เก็บขยะภายในโรงเรียน ซึ่งมีกำลังพลเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้มากกว่า 1,000 คน รวมทั้งได้ให้หน่วยขึ้นตรงของหน่วยบัญชาการต่อสู้ อากาศยานและรักษาฝั่ง ร่วมทำจิตอาสาพัฒนา เพื่อถวายเป็นพระกุศล โดยร่วมกันพัฒนาโรงเรียน ต่างๆ ตามพื้นที่รับผิดชอบ

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบ้าน วัดและโรงเรียน ( บ ว ร )ร่วมกับหน่วยราชการ ชุมชน และประชาชน เพื่อ เสริมสร้าง ความสัมพันธ์อันดีและ ความรักสามัคคีในพื้นที่