หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลเกล็ดแก้ว สร้างหนูน้อยนักดับเพลิง อบรมป้องกันระงับอัคคีภัยในสถานศึกษา 

เทศบาลเกล็ดแก้ว สร้างหนูน้อยนักดับเพลิง อบรมป้องกันระงับอัคคีภัยในสถานศึกษา 

255
0
แบ่งปัน

วันนี้ 17 ส.ค.65 นายยศวัฒน์ ภูรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว  เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการอพยพและการดับเพลิงเบื้องต้นให้กับสถานศึกษาในเขต สร้างหนูน้อยนักดับเพลิง ณ โรงเรียนบ้านเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว  มาฝึกอบรมให้ความรู้ นักเรียน และครู จำนวน 165 คน

นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า การฝึกอบรมโครงการอพยพและการดับเพลิงเบื้องต้นให้กับสถานศึกษาภายในเขตมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจและสามารถแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย,ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจ ถึงขั้นตอนในการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ในการป้องกันและระงับอัคคีภัย,เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีส่วนร่วมในการป้องกันและระงับอัคคีภัย,เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกวิธีเมื่อเกิดภัย

นายยศวัฒน์ ภูรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า ในปัจจุบันจำนวนประชากรและสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาด้านอัคคีภัยขึ้นได้ เราจึงต้องมีการ เตรียมการป้องกันภัยไว้ล่วงหน้า โรงเรียนก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่อาจทำให้เกิดการสูญเสียได้หากเกิดอัคคีภัยขึ้นซึ่งก็เคยมีเหตุการณ์อัคคีภัยที่เกิดกับสถานศึกษาซึ่งทำให้มี นักเรียนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทางเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วเล็งเห็นถึงความสำคัญนี้จึงได้จัดทำ โครงการฝึกอบรมขึ้นเพื่อ สร้างหนูน้อยนักดับเพลิง และให้เยาวชนและผู้ที่ได้รับการฝึกอบรมเกิดทักษะ ความรู้ ความเข้าใจอย่างถูกต้อง และสามารถระงับเหตุเบื้องต้นเมื่อเกิดอัคคีภัยขึ้น ทั้งยังเป็นการป้องกันและลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นได้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323