หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อัครราชทูตสิงคโปร์พบปะอดีตส.ส.ชลบุรี เขตศรีราชา เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องการค้าการลงทุนและวิถีชีวิตชุมชนของคนในพื้นที่

อัครราชทูตสิงคโปร์พบปะอดีตส.ส.ชลบุรี เขตศรีราชา เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องการค้าการลงทุนและวิถีชีวิตชุมชนของคนในพื้นที่

133
0
แบ่งปัน

นายขวัญเลิศ พานิชมาท อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี ได้ให้การต้อนรับ Mr. Harry Goh อัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในวันนี้

โดยทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสพูดคุยเรื่องนโยบายทางการเมืองร่วมกัน พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลในการสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือเรื่องระบบเศรษฐกิจชุมชนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ศรีราชา

ซึ่งอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทยได้ให้ความสนใจในเขตพื้นที่ศรีราชาอย่างมาก ซึ่งเสมือนเป็นศูนย์กลางของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เป็นแหล่งเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของประเทศ ประกอบด้วยทั้งภาคอุตสาหกรรม-บริการ ภาคการเกษตร การคมนาคมขนส่ง ได้แก่ท่าเรือพาณิชย์ระดับโลก และภาคการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างลงตัว

ทั้งนี้นายขวัญเลิศ ยังได้สรุปเรื่องราววิถีชุมชน ระบบเศรษฐกิจชุมชนต่างๆ แด่คณะทูตสิงคโปร์ เพื่อเชิญชวนนักลงทุนและนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์มาที่ศรีราชา เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจแก่ประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้นต่อไป