หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกนาจอมเทียนลงพื้นที่ตรวจน้ำทะเลสีน้ำตาลส่งกลิ่นเหม็นพบว่าสถานการณ์ปรกติแล้ว ส่วนผลนั้นไม่พบสารมลพิษในทะเล

นายกนาจอมเทียนลงพื้นที่ตรวจน้ำทะเลสีน้ำตาลส่งกลิ่นเหม็นพบว่าสถานการณ์ปรกติแล้ว ส่วนผลนั้นไม่พบสารมลพิษในทะเล

199
0
แบ่งปัน
  จากที่ชาวบ้าน หมู่ 8 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร้องเรียนน้ำทะเลบริเวณชายหาด ภายในซอย นาจอมเทียน 52 ระยะ 1 กิโลเมตร พบว่าน้ำทะเลมีสีน้ำตาล มีกลิ่นเหม็นมาก โดยลักษณะของน้ำทะเลจะเป็นฟองด้วย นอกจากนั้นปลาบริเวณชายฝั่งตายเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด และชาวบ้านบางรายมีการแสบตา แสบจมูก

ล่าสุดทาง นางสาวระพีพรรณ รัตนเหลียม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน เหล่าผู้บริหารของเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน ได้ลงมาตรวจสอบบริเวณจุดน้ำเสีย ซึ่งพบว่าน้ำทะเลไม่มีกลิ่นเหม็น และน้ำไม่เสียเหมือนวันเสาร์ อาทิตย์ ตามที่ได้รับแจ้ง

นางสาวระพีพรรณ รัตนเหลียม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปยังกรมเจ้าท่า และสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 13 ชลบุรี ซึ่งก็ตรงกับวันเสาร์ วันอาทิตย์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำ้ทะเลไปตรวจสอบแล้ว จากการตรวจสอบไม่พบสารพิษและสารเคมีแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าเกิดจากโลกร้อน ทำให้สาหร่าย ตาย กับเป็นช่วงน้ำลง น้ำทะเลพัดเข้าฝั่งจึงทำให้ส่งกลิ่นเหม็น เมื่อน้ำขึ้นก็ได้พัดซากสาหร่ายไป ทำให้กลิ่นเหม็นก็หายไป เสาร์ อาทิตย์ ทางเจ้าหน้าที่ทำงานตลอด เมื่อได้รับแจ้งก็จะมาตรวจสอบดำเนินการทันที ซึ่งตอนนี้ ชายหาดนาจอมเทียนเข้าสู่ภาวะปรกติแล้ว เป็นช่วงฤดูกาลธรรมชาติตามปรกติ