หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่1 ประชุมแถลงแผนการฝึกซ้อมความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ

ทัพเรือภาคที่1 ประชุมแถลงแผนการฝึกซ้อมความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ

200
0
แบ่งปัน

วันที่ ๗ ก.ค.๖๖ นาวาเอกศิรัส ลิ้มเจริญ เสนาธิการกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ ๑ ในฐานะผู้อำนวยการฝึกปฏิบัติการร่วมทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นประธานการประชุมแถลงแผนการฝึกปฏิบัติการร่วมทัพเรือภาคที่ ๑ กับการฝึกซ้อมแผนความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ (ISPS CODE) ภายในท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ประจำปี ๒๕๖๖ ภายใต้รหัสการฝึก “Naval Security Port and Ship Map Taphut Excercise 2023”(NASMEX 2023) ซึ่งจะทำการฝึกใน ๒๕ – ๒๗ ก.ค.๖๖


มีวัตถุประสงค์การฝึกเพื่อจัดให้มีความร่วมมือระหว่างรัฐ หน่วยงานของรัฐ องค์กรปกครองท้องถิ่น เรือและท่าเรือ ในการร่วมตรวจสอบและป้องกันภัยคุกคามที่มาจากทางทะเล ทดสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มีความพร้อมรับสถานการณ์ นำผลลัพธ์ที่ได้ไปทำการประเมินความเสี่ยงต่อภัยคุกคาม และปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยของบริษัท/ท่าเรือต่างๆ ตามแนวทางปฏิบัติด้านการรักษาความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ (International Ship and Port Facility Security Code : ISPS Code) ณ สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง


ทั้งนี้ได้เยี่ยมชมและสำรวจสถานที่ ที่จะใช้เป็นสถานที่เปิดการฝึก รวมทั้งจัดการอบรมองค์ความรู้ก่อนการฝึก ณ อาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา สถานีแอลเอ็นจี มาบตาพุด แห่งที่ ๒ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี (PTT LNG) จำกัด บ้านหนองแฟบ จ.ระยอง