หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โซเชียลระอุวินจยย เรียกค่าใช้บริการเกินราคาในเทศกาลพลุนานาชาติ พร้อมโพสต์ภาพค่าบริการ พันหกร้อยบาท

โซเชียลระอุวินจยย เรียกค่าใช้บริการเกินราคาในเทศกาลพลุนานาชาติ พร้อมโพสต์ภาพค่าบริการ พันหกร้อยบาท

139
0
แบ่งปัน

วันนี้ 24 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานผู้ใช้เฟสบุ๊คราย 1 โพสต์ระบุข้อความ รบกวนด้วยนะค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าหลานมาเที่ยวเทศกาลพลุขึ้นรถมอเตอร์ไซค์วินจากหน้าปั้มเอสโซ่พัทยาใต้ถึงหาดพัทยามันสมควรกับราคาไหมค่ะ ถึงมันจะเป็นเทศกาลแต่ไม่สมควรมาโก่งราคาขนาดนี้ หากินแบบกะคนรวยเลย แล้วใครจะมาเที่ยวถามหน่อย  พร้อมโพสต์ภาพสลิบโอนเงินจำนวน 1,600 บาท โดยจากข้อความดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดพูดคุยกับนายชุมพล มีศรี แจ้ อายุ 35 ปี  (เบลอหน้าด้วยครับ ) เล่าด้วยว่าตนได้นั่งรถมาลงที่ปั้มเอสโซ่พัทยาใต้ก่อนจะเรียกมอไซค์รับจ้างให้มารับตนและเพื่อนก่อนจะให้ไปส่งที่บริเวณชายหาดพัทยาโดยระยะทาง 8 กิโลเมตรทางผู้มอไซค์รับจ้างบอกว่ากิโลละ 1 ร้อย โดยตนเองก็ทราบดีอยู่แล้วว่าภายในงานงานรถติดและเข้าถึงงานได้อยากก่อนที่จะจักรยานยนต์รับจ้างให้ตนจอดรถในปั้มน้ำมันดังกล่าวก่อนมีการมาส่งกันที่บริเวณชายหาดพัทยาบริเวณงานก่อนที่ตนจะถามไปราคาเท่าไหร่ทางผู้รถรับจ้างบอกโลล่ะ 100 บาท 8 โล เป็นจำนวนเงิน 800 บาทตนจึงถามกลับไปอีกว่า 800 บาท 2 คันแต่ไม่ใช่อยากที่ตนคิดตกคันล่ะ 800 บาทรวมเป็นเงิน 1,600 บาทและตนยังถามกลับไปอีกว่าทำไมถึงแพงจังด้านรถรับจ้างตอบกลับว่าช่วงเทศกาลก็แพงแบบนี้ที่ไหนก็แพงแบบนี้ขณะนั้นตนไม่รู้จะทำยังไงเลยโอนไปก่อนเพื่อให้จบปัญหาไปก่อนก่อนที่ตนจะวินจยย.ใกล้ๆเพื่อถามราคาโดยได้คำตอบว่าจะปากทางมาพื้นที่ชายหาดตกแค่ล่ะ 100 บาท หรือ 3 กิโล 100 บาทเองแต่ในครั้งนี้ตนมองการมาเที่ยวงานพลุนานาชาติแล้วต้องมาเสียเงินจำนวนนี้มองแล้วไม่สมควรแก่นักท่องเที่ยวแบบตน ก่อนจะตั้งสติและเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

    อย่างไรก็ดีได้มีการสอบถามผู้เกี่ยวข้อง กับทางจักรยานยนต์รับจ้างที่ให้บริการกล่าวว่าในช่วงเทศกาลมักมีจักรยานยนต์มาออกวิ่งในพัทยาแล้วเรียกราคาเกินจริง แต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบจักรยานยนต์รับจ้างดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป