หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม สืบนครบาลไล่ตามหาชาวเกาหลีหลังญาตเข้าแจ้งความหายเกือบ 10 วัน

สืบนครบาลไล่ตามหาชาวเกาหลีหลังญาตเข้าแจ้งความหายเกือบ 10 วัน

74
0
แบ่งปัน

          เมื่อเวลา  18.00 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ หลังญาติมาแจ้งว่าตัวผู้ตายหายไปตั้งแต่โดยทางสืบนครบาลจึงมีการติดตามออกหาข่าวจนมาทราบว่าชาวเกาหลีดังกล่าวหายไป น่าจะหายไปบริเวณบ่อน้ำที่บริเวณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน  หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

      หลังจากนั้น นักประดาน้ำมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา  ได้เดินทางไปที่เกิดให้ไปช่วยดำค้นหาถังน้ำพลาสติกสีดำขนาด 200 ลิตร โดยคาดว่าจะนำชาวเกาหลีใส่ถังแล้วทิ้งลงน้ำ โดยนักประดาน้ำใช้เวลาดำค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง  จึงพบถังน้ำดังกล่าว อยู่ที่ก้นอ่างเก็บความลึกประมาณ  3 เมตร  ห่างจากขอบฝั่ง 2 เมตร   จากนั้น นักน้ำประจึงใช้เชือกดึงขึ้นมาด้วยความยากลำบาก โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

เมื่อตรวจสอบภายในถังก็ต้องผงะ เมื่อพบปูนโบกอยู่เต็มถัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้มีดเปิดก้นถังพลาสติก ถึงพบศพชายชาวเกาหลี อายุ 30-35 ปี สูงประมาณ 170 กว่าเซ็นติเมตร ถูกฆ่าโบกปูนอยู่ด้านใน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน ทราบว่าผู้แจ้งได้เป็นเจ้าหน้าที่สถานฑูตเกาหลีประจำประเทศไทย โดย เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2567 Mr.Eui Jong Roh ได้เดินทางเข้าประเทศไทยและเมื่อวันวันนี้ (7พ.ค.2567) จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สถานฑูตได้รับการประสานจากมารดาของ Mr.Eui Jong Roh ที่อยู่ที่ประเทศเกาหลีว่า บุตรชายโทรมาหาตนที่ประเทศเกาหลี ลักษณะการโทรฯ คือใช้ IDโทรศัพท์ของลูกชายโทรเข้ามา ซึ่งอ้างว่าลูกชายของตนเอายาเสพติดไปทิ้งแม่น้ำทำให้ได้รับความเสียหาย และให้ให้มารดาโอนเงินมาคืน จำนวน 3,000,000 บาท โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีลูกชาย โดยมีเงื่อนไขการโอน โดยให้โอนคือภายในวันที่ 8 พ.ค.2567 ก่อนเวลา 08.00 น. ถ้าไม่โอนเงินจำนวนดังกล่าวจะ ฆ่าบุตรชาย และจะนำอวัยวะไปขาย มารดาของ Mr.Eui Jong Roh ที่ประเทศเกาหลีจึงได้ ติดต่อมายังสถานฑูตฯ เพื่อติดตามตัวบุตรชาย พร้อมประสานสถานฑูต เกาหลี จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ผู้แทนสถานฑูตฯ จึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.คลองตัน  เพื่อดำเนินการตามหาจนกระทั่งมาพบว่าเป็นศพดังกล่าว