หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม รวบหนุ่มขับเก๋งตีเนียนเข้าบ้านคนอื่นพบหมายจับคดีลักทรัพย์

รวบหนุ่มขับเก๋งตีเนียนเข้าบ้านคนอื่นพบหมายจับคดีลักทรัพย์

105
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 17.00 น. ( 17 พ.ค.67 ) พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป.สภ.หนองปรือ พร้อมกำลังตำรวจ ได้ทำการจับกุม นายปริญญา ศรีภิรมย์ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี อาชีพขับรถรับจ้าง ( กทม.-สนามบิน ) หลังพยายามจะเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ และ ทำลายทรัพย์สิน ภายในบ้านเลขที่ 44/17 หมู่ 2 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โชคดีที่มีชาวบ้านผ่านมาเห็น ทำให้นายปริญญา หนีตายปีนหนีออกจากทางหลังบ้าน หายเข้าไปในป่า ก่อนที่ตำรวจจะตามไปจับกุมได้ บริเวณ ภายในร้านอาหารตามสั่ง ข้างสะพานโป่ง ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 1 กม. โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ คนร้ายได้อย่างชัดเจน

สืบเนื่องจากช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ ( 17 พ.ค.67 ) มีชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจว่า ได้ยินเสียงกระจกแตกดังสนั่นมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ พอเดินเข้าไปดู ก็เห็นคนร้ายพยายามจะก่อเหตุงัดประตูบานเลื่อน แต่เกิดพลาด กระจกหล่นตกลงมาแตก ชาวบ้านจึงร้องตะโกนให้คนช่วย แต่ผู้ก่อเหตุเกิดอาการตกใจ วิ่งปีนกำแพงหนีออกไปทางด้านหลังบ้าน หายเข้าไปในป่า เมื่อตำรวจเดินทางไปถึง ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า คนร้ายได้จอดรถเก๋งทิ้งไว้ข้างบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นรถเก๋ง โตโยต้า เคมรี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎห 9356 กทม. ตำรวจมีการกระจายกำลังปิดล้อมป่านานกว่า 4 ชั่วโมง และสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจจะหนีไปได้ไม่ไกล ก่อนจะไปพบ นายปริญญา ศรีภิรมย์ นั่งอยู่ในร้านร้านอาหารตามสั่ง ใกล้กับสะพานโป่ง ห่างห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. และมีตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพกล้องวงจรปิด ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที

ในเบื้องต้น นายปริญญา ศรีภิรมย์ ให้การวกไปวนมา และมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา โดยให้การภาคเสธ ว่าขับรถเก๋ง เข้าไปในย่านหมู่บ้านเกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้มาก่อเหตุลักทรัพย์ ส่วนกล้องวงจรปิดที่จับภาพได้  อ้างว่า เห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวประกาศขาย  จึงแค่จะถอยรถเพื่อทำการกลับรถเท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายปริญญา พร้อมทั้งตรวจสอบภายใน รถเก๋ง พบเงินสกุลต่างประเทศต่างๆ จำนวนหลายใบ และ ธนบัตรเก่า ของไทย อีกจำนวนมาก ตำรวจสอบถามที่มา เจ้าตัวอ้างว่า เป็นเงินทิป จากการขับรถส่งลูกค้า นอกจากนี้ตำรวจตรวจสอบประวัติ พบมีหมายจับคดีลักทรัพย์  สภ.หนองปรือ เมื่อเดือน เม.ย.67 ที่ผ่านมา ส่วนรถเก๋งที่นำมาก่อเหตุเป็นของแฟนสาว

 เบื้องต้นตำรวจได้จับกุมนายปริญญา ศรีภิรมย์  ตามหมายจับข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี  ส่วนข้อหาที่ไปบุกรุกทำร้ายข้าวของเพื่อจะพยายามเข้าไปลักทรัพย์นั้น ต้องรอให้พนักงานสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง 

นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากประชาสัมพันธ์ หากชาวบ้าน หรือ เจ้าทุกข์ ที่สงสัยว่านายปริญญา เคยเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านหรือไม่ สามารถมาให้ข้อมูลกับตำรวจ สภ.หนองปรือ เพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป