หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ดราม่า ป้าย ห้าม แกร็บ จอด จะดำเนินคดี ชาวเน็ต วิพากษ์วิจารณ์สนั่น

ดราม่า ป้าย ห้าม แกร็บ จอด จะดำเนินคดี ชาวเน็ต วิพากษ์วิจารณ์สนั่น

226
0
แบ่งปัน

  กลายเป็นเรื่องร้อนแรงในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้ เพจ Facebook  โพสต์รูปภาพ ซึ่งภายในภาพเป็นแผ่น “ป้าย” ติดที่เสาไฟฟ้า แต่ประเด็นอยู่ที่ข้อความบนป้าย ทำเอาคนอ่านพากัน เสียงแตกวิพากษ์วิจารณ์ กับข้อความระบุบนป้าย โดย” ระบุว่า “ห้ามรถยนต์และรถจักยานยนต์ ที่ใช่แอป Bolt, Grab มาจอดบริเวณนี้ หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย.

หลังจากโพสต์ภาพ “ป้าย” ห้าม “แกร๊บ” จอด ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก บางรายก็เห็นด้วย ส่วนบางรายก็มีตำหนิที่เอาป้ายมาติดห้ามจอด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณ ภายในซอย.สุขุมวิทพัทยา 42 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  ซึ่งมีการติดป้าย” ระบุว่า “ห้ามรถยนต์และรถจักยานยนต์ ที่ใช่แอป Bolt, Grab มาจอดบริเวณนี้ หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบ มีการเขียนป้ายนี้จริง ในพื้นที่ส่วนบุคคล หน้าร้านสะดวกซื้อ โดยติดทั้งหมด 3 ป้าย

 โดยจากการสอบถามนาย.จันทรา รักขเสน อายุ 50 ปี วินจยย.รับจ้าง ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เล่าว่า ป้ายนี้ ติดมาได้ 1 ปีกว่าแล้ว เจ้าของอพาร์ทเม้นท์เป็นคนเอามาติดเอง เพราะว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์แอป Bolt, Grab มาจอดรับลูกค้า รวมกลุ่มกันเป็น 10 คัน มาจอดขวางหน้าร้านค้า จอดขวางพื้นที่ทางเข้าอพาร์ทเม้นท์ ทำให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์เข้าออกลำบาก และยังทำพื้นที่สกปรกทิ้งก้นบุหรี่เลอะเทอะเจ้าของที่จึงไม่อนุญาตให้มาจอด แต่หากมาจอดรับลูกค้า ก็มาจอดรับได้ไม่ได้ว่าอะไร อีกอย่างมันก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่เลือกใช้บริการ ในส่วนของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กับกลุ่มแอป Bolt, Grab ก็ไม่ได้อคติอะไรเห็นใจคนทำมาหากินเหมือนกัน ในส่วนของการมารับลูกค้าก็มารับได้ตามปกติ แต่จะมาจอด รอรับลูกค้า ก็ขอให้ห่างกัน 100 เมตร ซึ่งเป็นกฎของรถรับจ้าง