หน้าแรก ข่าวสังคม บาร์โฮต ผับ ทอมบอย เปิดยันหว่าง วอนจนท.ตรวจสอบ

บาร์โฮต ผับ ทอมบอย เปิดยันหว่าง วอนจนท.ตรวจสอบ

306
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 1 พฤภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า มีสถานบันเทิงผิดกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาต เปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยันรุ่งเช้า เป็นลักษณะบาร์โฮต ผับทอมบอย ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

     จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบร้านคาราโอแกะ ผับทอม บาร์โฮต ยังคงเปิดให้บริการอย่างโจ๋งครึ่ม มีนักเที่ยวนักดื่มทยอยเดินเข้าออกร้านอย่างคึกคัก บางร้านหัวหมอปิดไฟหน้าร้าน ทำทีว่าร้านปิด แต่มีการ์ดค่อยต้อนรับนักท่องราตรี เชิญเข้าไปมั่วสุมด้านใน เปิดเพลงดันสนั่นลั่นซอย มีรถจอดเป็นจำนวนมาก โดยไม่มีความเกรงกลัวกฎหมายแม้แต่น้อย ประกอบกับไม่พบเห็นเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและจับกุมสถานบันเทิงดังกล่าว สร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก ว่าสถานบันเทิงผิดกฎหมายเหล่านี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง แต่เพราะสาเหตุใดจึงเล็ดลอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้

     อย่างไรก็ตามยังมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในจุดอื่น ร้องเรียนเข้ามา ถึงสถานประกอบการลักษณะบาร์โฮต ผับทอมบอย ที่ลักลอบ เปิดให้บริการจนถึงเช้า บางร้านเปิดลากยาวไปถึงช่วงสาย ในช่วงวันเวลาที่ผู้ปกครอง จะเดินทางไปส่งลูกหลานไปโรงเรียน กลับต้องคอยละแวกระวัง นักเที่ยวเมาปลิ้น ขับขี่รถออกจากร้านมุ่งหน้ากลับที่พัก จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการจับกุมให้อยู่ภายใต้กฎหมายที่ศักดิ์สิทธิ์และจริงจริงด้วย

     นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่า เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำกำลังลงจับผับตื๊ดใจกลางเมืองพัทยา พบนักเสพกว่า 219 ราย ยาเกลื่อนพื้น อาวุธปืน รวมถึงเปิดเกินเวลา แต่เพราะเหตุใด กลับถูกปล่อยปะละเลย ให้เปิดข้ามวันยันรุ่งเช้าเช่นนี้