หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สาวนครนายกแจ้งความถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจข่มขู่รีดเงิน

สาวนครนายกแจ้งความถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจข่มขู่รีดเงิน

83
0
แบ่งปัน

วันนี้ ( 4 มิ.ย .67 ) นางสาวปราลี  แชมะละกอ อายุ 48 ปี  บ้านเดินจังหวัดนครนายก เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นาวิน  ธีระวิทย์   ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังถูกชายฉกรรจ์ 2 คน บุกห้องเช่าภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 13  ม.9  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมอ้างเป็นตำรวจและมาถ่ายรูปหน้าห้อง ก่อนให้ตนเองไปหาร้องเวร สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล  โดยบอกตนเองว่ามีชาวต่างไปแจ้งความหาว่าฉ้อโกงต่างชาติ  ซึ่งตนเองก็ตกใจโดยปกติเพราะหลังจากไปพบชาวต่างชาติซึ่งเป็นอดีตสามีชาวออสเตรเลีย  ที่เลิกรากับไปประมาณต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา  ที่ สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล ตนเองก็ไม่พบอดีตสามีชาวต่างชาติแต่พบกับชายฉกรรจ์ที่อ้างเป็นตำรวจ กับทนายความ  ที่บอกกับตนเพียงว่าให้ไปหาเงินมาไม่ต้องพูด วันนี้ต้องต่างชาติต้องได้เงิน 100,000 บาท  แต่ตนไม่มีจึงไปหายืมเพื่อนจำนวน 30,000 บาท  โดยทางชายฉกรรจ์ก็ได้เดินทางไปเอาเงินกับตนเองด้วย  หลังจากได้เงินทางชายฉกรรจ์ก็ได้พาตนเองไปขายทองที่ตนเองใส่ที่ร้านทองย่านจอมเทียน  ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่มีบัตรชายฉกรรจ์จึงถอดสร้อยคอมือของตนไปจำนำโดยใช้บัตรของชายฉกรรจ์คนดังกล่าว  

ซึ่งในเบื้องต้นตนเองได้รู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะมีการส่งข้อความมาข่มขู่  จึงได้เดินทางมาเขาพบกับ พ.ต.อ.นาวิน  ธีระวิทย์   ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อข้อความเป็นธรรมและอยากรู้ว่าชายฉกรรจ์ 2 คนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่   ส่วนต่างชาติที่ไปแจ้งความหาว่าตนฉ้องโกงคือนายSTEPHEN  GRAHAM  GOODES  ชาวออสเตรเลีย อดีตแฟนเก่า

ส่วนด้าน พ.ต.อ.นาวิน  ธีระวิทย์   ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เท่าที่สอบถามทางผู้เสียหายทราบว่าได้อยู่กินกับชาวต่างชาติ แต่พอเลิกรากันก็มีการเรียกร้องของมีค่าคืน  และก็เป็นหนี้  แล้วก็มีการไปข่มขู่ที่ห้องพัก ซึ่งจากการสอบถามพฤติกรรมของชายฉกรรจ์เบื้องต้นชายฉกรรจ์น่าจะไม่ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ตำรวจจริงๆคงไม่ทำแบบนั้น  โดยตอนนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว  ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่มาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย 

ส่วนด้านคู่กรณีระหว่าง  นายSTEPHEN  GRAHAM  GOODES  ชาวออสเตรเลีย กับนางสาวปราลี  แชมะละกอ ได้มีการลงบันทึกประจำวันเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ได้มีการไกล่เกลี่ยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นางสาวปราลี  แชมะละกอ ยินยอมชดใช้เงินเยื้องต้นจำนวน 50,000 บาท และยอดที่เหลือ 360,000 บาท จะได้มาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายอีกครั้งภายในวันที่ 29 มิ.ย. 67