หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาเอาจริง ปรับผู้รับเหมาโครงการปรับปรุงผิวจราจรพัทยาเหนือวันละ 1 แสน  หลังดำเนินโครงการปรับผิวจราจรแยกพัทยาเหนือล่าช้า ส่งผลกระทบกับ ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เมืองพัทยาเอาจริง ปรับผู้รับเหมาโครงการปรับปรุงผิวจราจรพัทยาเหนือวันละ 1 แสน  หลังดำเนินโครงการปรับผิวจราจรแยกพัทยาเหนือล่าช้า ส่งผลกระทบกับ ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

61
0
แบ่งปัน

    โครงการปรับปรุงผิวจราจรจำนวน 4 จุด แยกชัยพฤกษ์  แยกวัดบุญกาญจนาราม แยกมอเตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือ ซึ่งโครงการดังกล่าวเริ่มสัญญามาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2566 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 30 มกราคม 2567 ทางเมืองพัทยาก็ให้ผู้รับจากหยุดดำเนินการในช่วงปีใหม่ เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบการจราจรเป็นอย่างมาก ทางเมืองพัทยาจึงได้สั่งระงับไม่ให้ผู้รับเหมามาเปิดงานในช่วงปีใหม่ และทำให้ต้องต่อสัญญากับผู้รับจ้างไปถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2567 เพื่อให้โครงการปรับผิวถนนจราจรแยกมอเตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือ ให้เสร็จตรงตามสัญญา

       ล่าสุดวันนี้ 6 มิ.ย.2567 ถนนแยกมอเตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือ ก็ได้มีการปิด 2 เลนส์ เพื่อดำเนินการก่อสร้างผิวจราจรทำให้บริเวณดังกล่าวมีรถติดยาว

       นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ก่อนอื่นก็ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจรในบริเวณพื้นที่ที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการขุดเจาะถนนหลายพื้นที่ ซึ่งแยกพัทยาเหนือเป็นถนนเส้นหลักของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ทางเมืองพัทยาก็ได้มีการกำหนดให้ดำเนินโครงการแยกมอเตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือให้เสร็จสิ้นในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ทางเมืองพัทยาก็จะเชิญทางผู้รับเหมามารับทราบเรื่องค่าปรับในการทำงานล่าช้า เพื่อให้เป็นไปตามสัญญา เนื่องจากผู้รับเหมาไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามสัญญาได้ และทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ซึ่งจะสั่งปรับตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2567เป็นต้นไป ปรับวันละ 114,125 บาท เนื่องจากผู้รับเหมามีการประมูลงานในราคาที่ต่ำที่สุด ถ้าได้บริษัทที่มีความรับผิดชอบ ก็จะทำให้งานราบรื่น แต่ถ้าได้บริษัทรับเหมาที่ไม่ได้ดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งโครงการนี้จะเป็นโครงการแรกที่ทางเมืองพัทยาเริ่มทำการปรับเงินกับผู้รับเหมาหากไม่ดำเนินงานให้เสร็จตามสัญญา