หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกเมืองพัทยาเดือด สั่งเชือดผู้รับเหมา ปรับวันละแสน ฐานสร้างถนนไม่เสร็จตามกำหนด ทำชาวบ้าน-นทท.เดือดร้อน

นายกเมืองพัทยาเดือด สั่งเชือดผู้รับเหมา ปรับวันละแสน ฐานสร้างถนนไม่เสร็จตามกำหนด ทำชาวบ้าน-นทท.เดือดร้อน

85
0
แบ่งปัน

       จากกรณี โครงการปรับปรุงผิวจราจรจำนวน 4 จุด แยกชัยพฤกษ์  แยกวัดบุญกาญจนาราม แยกมอเตอร์เวย์ และ แยกพัทยาเหนือ ถนนสุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งโครงการดังกล่าวเริ่มสัญญามาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2566 และ สิ้นสุดสัญญาวันที่ 30 มกราคม 2567 ต่อมา เมืองพัทยา ได้มีการแจ้งกับผู้รับเหมาให้หยุดดำเนินการก่อสร้างในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อนจากการใช้รถใช้ถนน พอผ่านพ้นช่วงเทศกาล ก็มีการต่อสัญญากับผู้รับจ้าง ให้ดำเนินการก่อสร้าง ให้แล้วเสร็จในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 แต่ปรากฏว่าโครงการดังกล่าว กับไม่เสร็จตามที่กำหนด อีกทั้งโครงการดังกล่าว ยังสร้างความเดือดร้อน การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะแยก มอเตอร์เวย์ , แยกพัทยาเหนือ จนถูกชาวบ้านและนักท่อเที่ยว ต่างพากันตำหนิ แถม ยังลงโพสต์โซเซียลถล่มการทำงานที่ล่าช้า จนกลายเป็นกระแสดราม่า

ล่าสุดวันนี้ 5 มิ.ย.2567 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ การทำงานของผู้รับเหมา ในโครงการปรับปรุงพื้นผิวการจราจร ที่บริเวณแยกพัทยาเหนือ โดยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนอื่นก็ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจรในบริเวณพื้นที่ที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการขุดเจาะถนนหลายพื้นที่ ซึ่งแยกพัทยาเหนือเป็นถนนเส้นหลักของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ทางเมืองพัทยาก็ได้มีการกำหนดให้ดำเนินโครงการแยกมอเตอร์เวย์ และแยกพัทยาเหนือให้เสร็จสิ้นในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ต่อมาทางเมืองพัทยาก็จะเชิญทางผู้รับเหมามารับทราบเรื่องค่าปรับในการทำงานล่าช้า เพื่อให้เป็นไปตามสัญญา เนื่องจากผู้รับเหมาไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามสัญญาได้ และทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ซึ่งจะสั่งปรับตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2567เป็นต้นไป ปรับวันละ 114,125 บาท เนื่องจากผู้รับเหมามีการประมูลงานในราคาที่ต่ำที่สุด ถ้าได้บริษัทที่มีความรับผิดชอบ ก็จะทำให้งานราบรื่น แต่ถ้าได้บริษัทรับเหมาที่ไม่ได้ดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งโครงการนี้จะเป็นโครงการแรกที่ทางเมืองพัทยาเริ่มทำการปรับเงินกับผู้รับเหมาหากไม่ดำเนินงานให้เสร็จตามสัญญา โดยทางผู้รับเหมาได้รับปากจะดำเนินการให้เสร็จภายใน 20 วัน หลังจากวันที่ครบสัญญา คือ วันที่ 2 มิถุนายน ซึ่งทางเมืองพัทยาก็จะเร่งรัดให้ผู้รับเหมาดำเนินโครงการให้เสร็จ เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว กลับมาใช้ถนนสัญจรได้ตามปรกติ


   

     นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า เมืองพัทยาไม่ได้หวังในเรื่องค่าปรับจากผู้รับเหมาแต่อย่างใด เพียงแต่อยากให้ผู้รับเหมาเร่งดำเนินโครงการให้เสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้การลงพื้นที่ครั้งนี้นอกจากจะมาติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างแล้ว ยังมาหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณพื้นก่อสร้าง แยกพัทยาเหนือ โดยเบื้องต้นจะมีการปรับการจราจรใหม่ด้วยการเปิดให้ช่องซ้ายสุดให้รถผ่านได้ตลอด เพื่อลดปริมาณรถสะสมต่อไป