หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านโวยผู้รับเหมาสุดชุ่ย ขุดถนนวางท่อเป็นหลุมขนาดใหญ่ ฝนตกน้ำท่วมไม่ติดสัญลักษณ์เตือนอันตราย ทำ จยย.ตกหลุมจมมิดเจ็บ  วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบดูแลด้วย

ชาวบ้านโวยผู้รับเหมาสุดชุ่ย ขุดถนนวางท่อเป็นหลุมขนาดใหญ่ ฝนตกน้ำท่วมไม่ติดสัญลักษณ์เตือนอันตราย ทำ จยย.ตกหลุมจมมิดเจ็บ  วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบดูแลด้วย

88
0
แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนซอยพรประภานิมิตร 22 และถนนพรประภานิมิตร 17  ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีการก่อสร้างขุดเจาะวางท่อส่งน้ำประปา และปรับปรุงพื้นผิวถนนภายในซอยถนนเส้นดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณถนนจำนวนหนึ่งช่องทางมีการขุดหลุมขนาดใหญ่เป็นแอ่งกว้างประมาณ 2 เมตร เพื่อวางท่อส่งน้ำประปา โดยมีการนำแบริเออร์และกรวยยางวางกั้นไว้และป้ายลูกศร เพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนให้ผู้ที่ผ่านไป-มา  ใช้ความระมัดระวัง แต่ไม่มีแสงไฟส่องสว่างให้เห็นชัด บางจุดก็พบว่า มีไฟแสดงให้เห็น ตรงจุดก่อสร้าง แต่ไฟก็ไม่เพียงพอต่อการมองเห็นของผู้ใช้รถใช้ถนน แต่เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมาเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ก่อสร้าง แต่ผู้รับเหมาไม่มีการวางป้ายหรือแบริเออร์เพื่อเตือนผู้สัญจรไป-มา จากแอ่งที่ขุดเอาไว้ ให้เด่นชัด นอกจากนี้ยังพบสายไฟฟ้าวางพาดระเกะระกะ และพบสายไฟตกหล่นลงไปในแอ่งน้ำ สร้างความหวาดเสียวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

โดย ชาวบ้านในพื้นที่ผู้เล่าว่า ช่วงตอนนั้นฝนกำลังตกหนัก พบชายขี่รถจักรยานยนต์ตกลงไปในแอ่งที่กำลังก่อสร้างถนนอยู่ ตนจึงรีบไปตามให้คนมาช่วย จนกระทั่งช่วยขึ้นมาจากหลุมได้สำเร็จ ซึ่งไม่เเน่ใจว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยเเค่ไหน โดยปกติถนนเส้นนี้มีผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ตนอยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามากำกับดูแลมาตรฐานการก่อสร้างถนน และความปลอดภัยของผู้ที่สัญจรผ่านไป-มาหน่อย เพราะเกิดพลาดพลั้งขึ้นมานั่นหมายถึงชีวิตทั้งชีวิต ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ