หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เกาะล้านใช้ไฟฟ้าได้ปกติแล้ว

เกาะล้านใช้ไฟฟ้าได้ปกติแล้ว

31
0
แบ่งปัน

          จากกรณีเมืองพัทยาทำการขุดทรายบริเวณชายหาดเขตปลอดเมืองพัทยา เพื่อทำการซ่อมแซมส่ยไฟที่เกิดชำรุด และได้ขุดไปโดยสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจนขาด และทำให้เกาะล้านเกิดไฟดับทั้งเกาะตั้งแต่เช้าวันนี้ ( 14 มิ.ย. ) ส่งผลให้ผู้ประกอบการ รวมทั้งนักท่องเที่ยวเดือดร้อน

               ล่าสุดนายรุ่งโรจน์ ชาญมานิต ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายสิทธิพงษ์ บัวกล้า ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมส่งทีมช่างเข้าไปทำการปรับปรุงแก้ไขตั้งแต่ช่วงเวลา 14.00 น. จนแล้วเสร็จเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. และสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังเกาะล้านได้ตามปกติแล้ว

                  นายรุ่งโรจน์ ชี้แจงว่า เมื่อเกิดเหตุทางการไฟฟ้าได้มีแผนรองรับ โดยการใช้เครื่องปั่นไฟสำรองให้เดินเครื่องปั่นไฟส่งไปยังชาวบ้าน และผู้ประกอบการบางส่วนแต่อาจไม่ทั่วทั้งเกาะ  ส่วนผู้ประกอบการบางส่วนที่มีเครื่องปั่นไฟพอทราบก็มช้เครื่องปั่นไฟทันที  ในเบื้องต้นได้ประมาณการในการซ่อมแซมประมาณ 10 ชั่วโมง   แต่เนื่องจากความเสียหายมีเพียงเล็กน้อย ทำให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้เร็วขึ้น

                 อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซาก ทางการไฟฟ้าจะทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกแนวสายไฟฟ้าแรงสูง ส่วนระยะยาวอาจจะทำเป็นรูปแบบแท่งคอนกรีตครอบสาย เพื่อป้องกันการขุดเจาะแล้วพลาดไปโดน ส่วนประเด็นที่มีเพจข่าวหนึ่งโพสต์ไฟฟ้าบนเกาะล้านจะสามารถแก้ไขและใช้ไฟได้เร็วเที่ยงคืน ช้าสุดคือช่วงเช้าในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าขณะนี้ไฟฟ้าบนเกาะล้านเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว