หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านนับพันคนอยากขายที่ดินแห่เข้าวัดเขาไม้แดง จองคิวให้หลวงพ่อสง่าเจิมโฉนดและแก้อาถรรพ์ที่ดิน

ชาวบ้านนับพันคนอยากขายที่ดินแห่เข้าวัดเขาไม้แดง จองคิวให้หลวงพ่อสง่าเจิมโฉนดและแก้อาถรรพ์ที่ดิน

38
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 15 มิถุนายน 2567 ที่มณฑปหลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง หมู่ 5 ต.บางพระ อ.ศรีราชาชา จ.ชลบุรี  ได้มีประชาชน ชาวไทยได้เดินทางมาจากทั่วสารทิศได้มายืนเข้าแถวรอเพื่อส่งภาพถ่ายเอกสารรูปถ่ายอสังหาริมทรัพย์ หรือภาพถ่ายสำเนาโฉนดที่ดิน เพื่อลงทะเบียนจัดลำดับคิวของสำเนาโฉนดที่จะเข้าร่วมพิธีเจิมโฉนดในเวลา 16.29 -17.29 น.โดยพิธีเจิมโฉนดที่ดิน หรือเจิมอสังหาริมทรัพย์ และแก้อาถรรพ์ที่ดิน พระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง จะทำพิธีเจิมโฉนดพร้อมพระคู่สวด 5 รูป ที่จะเริ่มสวดมนต์ร่วมกัน เพื่อทำพิธีปลุกเสก ท่ามกลางผู้คนที่ได้นำโฉนดที่ดินและรูปภาพของอสังหาริมทรัพย์ เข้าร่วมสวดมนต์ในพิธีเจิมโฉนด ที่นั่งรอบศาลาของหลวงพ่อยงยุทธ รอบโบสถ์ ที่ว่างๆบนยอดเขาไม้แดง และรอบเชิงเขาไม้แดงที่เข้าร่วมในพิธีในวันนี้นับหมื่นคน ซึ่งถือว่ามากเป็นที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งวัดมา คนทะลักจากยอดเขาหน้าศาลาเจิมมือ ล้นลงมาตามทางเดินขึ้นเขา และเข้าคิวยืนรอให้หลวงพ่อสง่าได้พรมน้ำมนต์ที่กองโฉนดเพื่อความเป็นสิริมงคล และพรมน้ำมนต์ให้สาธุชนที่มาเข้าร่วมในพิธี จากนั้นได้มอบทรายเสก ซึ่งได้ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณีเป็นการขอขมาและดอกไม้ 5 ชนิด ให้นำไปโปรยลงบนที่ดินที่ต้องการจะขาย

โดยพิธีเจิมโฉนดวัดเขาไม้แดง เป็นเคล็ดวิชาที่สืบทอดมาแต่ครั้งโบราณ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย สืบสานวิชาเบิกพระแม่ธรณีให้ขายที่ดินได้ด้วยการเจิมโฉนด ซึ่งวันนี้พิธีเจิมโฉนดของวัดเขาไม้แดง ในขณะนี้มีชาวต่างประเทศ ทั้ จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง รวมถึงคนไทยต่างพากันเดินทางมาเข้าร่วมพิธีเจิมโฉนด และหลายคนมานอนรอข้ามวันเพื่อให้หลวงพ่อสง่า เจิมมือกันจำนวนมาก ทุกคนที่มามีความเชื่อกันว่า เจิมไว้แล้วจะไม่อดอยาก ไม่ยากจน และยังป้องกันคุณผี คุณไสย รวมทั้งเสนียดจัญไร ต่างๆ โดยเฉพาะวิชา “เจิมมือ พระแม่โพสพ” ตำรับโบราณที่หลวงพ่อยงยุทธ พระอาจารย์ของหลวงพ่อสง่า ท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อจง พระเกจิชื่อดังวัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยาสำหรับพระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง นับเป็นพระเกจิชื่อดังในภาคตะวันออกที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ท่านถูกชาวบ้านขนานนามว่าเป็น เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น เพราะว่าเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ท่านนับเป็นผู้สืบสานวิชา “เบิกพระแม่ธรณี (ขายที่) กับเจิมมือ นะพระแม่โพสพ มีกินไม่รู้สิ้น” เป็นประเพณีสำคัญที่มีมาแต่โบราณ โดยได้นำความรู้ความสามารถที่ได้เล่าเรียนมาช่วยเหลือ สร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านผู้ที่กำลังลำบาก และผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วสารทิศทั่วไทยและพระครูปลัดนพภัณฑ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดงพร้อมด้วยอาจารย์ภานุพงศ์ ลาภิโกและนายคมสันต์ พัดขำ ร่วมบริจาคสร้างมณฑป ครั้งที่ 2 จำนวนเงิน 500,009 บาท

    นางสาว  ปัทมา อยู่สุขอาบ  อายุ 45 ปี  เปิดเผยว่า เมื่อสมัยเด็กตนเองและแม่ชอบขึ้นมาทำบุญบนวัดเขาไม้แดงโดยสมัยก่อนนั้นเป็นพระครูธรรมกิจโกวิท (หลวงพ่อยงยุทธ ธมฺมโกสโล) อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ตนเองเห็นแม่ขึ้นมาทำบุญประจำจึงเกิดความศรัทธาและขึ้นมากราบเวียนไหว้เป็นประจำจนช่วงปี 2563 ช่วงโควิดจึงทำให้เศรษฐกิจไม่ดี ตนเองจึงได้ขึ้นมา เจิมมือนะพระแม่โพสพ มีกินไม่รู้สิ้น กับพระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดงองค์ปัจจุบัน หลังจากนั้นตนเองก็มีความโชคดีเข้ามาเรื่อยๆโดยล่าสุดเมื่อปี 2563 ตนเองถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบในงวดวันที่ 1 ตุลาคม 2563 โดยหมายเลขที่ตนเองถูกลอตเตอรี่ได้แก่ 837893 จำนวน 2 ใบ ตอนนั้นตนเองตกใจมากเพราะไม่เคยได้จับเงินก้อนถึง 12 ล้านมาก่อนตัวเองเชื่อว่าเป็นพระบารมีของหลวงพ่อและที่ตนเองหมั่นทำบุญ  จึงเชื่อและบูชา และมาทำบุญที่วัดเขาไม้แดงเป็นประจำโดยวันนี้ตนเองยังเดินทางมาเจิมโฉนดที่ดิน สุดท้ายนี้อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ขึ้นมาทำบุญอาจจะปังเหมือนกับตนเองก็ได้