หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รร.ธัมมสิริศึกษาสัตหีบเปิดอบรมคุณธรรมสำหรับครูยุคใหม่นำความรู้พัฒนาผู้เรียน

รร.ธัมมสิริศึกษาสัตหีบเปิดอบรมคุณธรรมสำหรับครูยุคใหม่นำความรู้พัฒนาผู้เรียน

271
0
แบ่งปัน

วันนี้ 16 มิ.ย.67 ที่หอประชุมวรเวทมุนี โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ จ.ชลบุรี นาย ภุมรินทร์  สมนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม คุณธรรมสำหรับครู ในหัวข้อเรื่อง คุณธรรมสำหรับครูยุคใหม่ โดยมี คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ จำนวน 135 คน เข้ารับการอบรม ในการนี้มีพระครูธีรกิตติ์ธำรง เจ้าวาสวัดโตนด เจ้าคณะแขวงคูหาสวรรค์ เขต2 พร้อมคณะมาเป็นองค์วิทยากรในวันนี้    

ในสังคมโลกปัจจุบันที่อุดมไปด้วยการแข่งขัน ทำให้บางครั้งผู้คนเกิดความเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน จนขาดความยับยั้งชั่งใจ กระทำในสิ่งที่ผิดไม่คำนึงถึงคุณธรรมจริยธรรม นำไปสู่เสียหายของประเทศชาติ การศึกษา การอบรมและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมจึงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาคนในที่นี้หมายถึงครูผู้ซึ่งเป็นบุคคลที่ไปพัฒนาเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติให้เป็นคนดี มีความสมบูรณ์พร้อม ช่วยให้สังคม ประเทศชาติสงบร่มเย็น ครูจึงต้องเป็นต้นแบบบุคคลคุณธรรมที่มีหน้าที่สั่งสอน ชี้นำ ในสิ่งที่ถูกต้อง อบรมปลูกฝัง และขัดเกลาเยาวชนสามารถพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรมได้ด้วยตนเอง คุณลักษณะสำคัญของความเป็นครู คือพัฒนาตนให้เป็นบุคคล ที่ดีพร้อมทั้งความรู้ และคุณธรรม ความประพฤติดีควบคู่ไปด้วย

โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของบุคลากร ให้รู้เท่าทันและสามารถปฏิบัติงานให้สอดคล้อง กับกระแสการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดให้มีการอบรมด้านคุณธรรม จริยธรรม แก่บุคลากร โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อเป็นการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้แก่ครูและบุคลากรของโรงเรียน เพื่อเป็นแนวทางในการนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาผู้เรียนต่อไป รูปแบบการอบรมเป็นการบรรยายข้อธรรมะสำหรับครูยุคใหม่ และมีการจัดกิจกรรมรู้รักสามัคคีในองค์กร  ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความเข้าใจหลักธรรม และวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323