หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ใต้ร่มธัมมสิริ นักเรียนชั้นม.3 อบรมคุณธรรมจริยธรรมนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต

ใต้ร่มธัมมสิริ นักเรียนชั้นม.3 อบรมคุณธรรมจริยธรรมนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต

52
0
แบ่งปัน

วันนี้ 18มิ.ย.67 ที่โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นาย ภุมรินทร์  สมนวล ผู้อำนวยการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ อาจารย์ อารีย์ คำนึงกิจ ผู้จัดการโรงเรียนธัมมศิริศึกษาสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ อบรมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 “ใต้ร่มธัมมสิริ”โดยมี คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์  เข้าร่วมใน โครงการในการนี้มีพระครูธีรกิตติ์ธำรง เจ้าวาสวัดโตนด เจ้าคณะแขวงคูหาสวรรค์ เขต2 พร้อมคณะวิทยากร มาเป็นองค์วิทยากรในวันนี้    

การที่โรงเรียนดำเนิน โครงการ อบรมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนใน ครั้งนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมหลักสูตรที่มีประโยชน์ต่อนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะช่วยให้นักเรียน ได้เรียนรู้จริยธรรมอย่างสนุกสนาน เพลิดเพลินไม่เบื่อหน่ายสามารถเอาความรู้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาการศึกษาของชาติที่มุ่งหวังให้การศึกษาพัฒนาคน พัฒนาชาติ ให้มีคุณภาพสามารถดำรงชีวิติอยู่ในโลกยุคโลกาภิวัฒน์ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ในหลักธรรมเบื้องต้นของพระพุทธศาสนา เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ ในการดำเนินชีวิติอย่างมีความสุข

นาย ภุมรินทร์  สมนวล  กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ จะทำให้นักเรียนได้รับความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับหลักธรรม คำสั่งสอนทางพระพุทธศาสนาช่วยพัฒนาคุณภาพจิตใจนักเรียนเรียนให้ยกระดับขึ้น อาทิ การรักษาความสัตย์, การรู้จักข่มใจตนเอง, การอดทนอดกลั้น และอดออม และการรู้จักละวางความชั่วซึ่งเป็น คุณธรรม 4 ประการที่ควรมีอยู่ใน ตัวนักเรียน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323