หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผกก.พัทยาเตรียมเสนอปิดวินหลังพบพฤติกรรมทำร้ายนักท่องเที่ยวมาหลายครั้ง

ผกก.พัทยาเตรียมเสนอปิดวินหลังพบพฤติกรรมทำร้ายนักท่องเที่ยวมาหลายครั้ง

57
0
แบ่งปัน

               จากกรณีสื่อโซเซียลลงคลิปความยาวประมาณ 40 วินาที แล้วมีข้อความว่า “คลิปวินหน้าเซ็นทรัลพัทยาสาย 2 รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา # วินทำร้ายนักท่องเที่ยว # ภาพลักษณ์การท่องเที่ยว # เซ็นทรัลบีช # เมืองพัทยา “

          ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ถนนพัทยาสาย 2 โดยได้พูดคุยกับกลุ่มวินดังกล่าว  ซึ่งกลุ่มวินในคลิปเป็นช่วงกะกลางคืน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องราวดังกล่าวทราบว่า มีชาวต่างชาติขี่รถ จยย.จะมาจอดบริเวณดังกล่าว กลุ่มวินได้บอกไม่ให้จอด ชาวต่างชาติเกิดไม่พอใจได้ชูนิ้วกลางให้กลุ่มวิน 2 ครั้ง จึงสร้างความไม่พอใจให้กลุ่มวิน จึงได้ทำการรุมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามคลิปที่ออกไป ๆ

          ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยเกี่ยวกับด้านคดีว่า เบื้องต้นนักท่องเที่ยวเป็นชาวรัสเซีย ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแล้ว และส่งไปตรวจร่างกาย  ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ทราบหมดแล้วตามในคลิป ซึ่งรอผลตรวจจากโรงพยาบาลก็จะแจ้งข้อกล่าวกาทั้งหมด และจะส่งดำเนินคดีที่ศาลไม่เปรียบเทียบปรับที่ สภ.

        พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังเปิดเผยอีกว่า ได้ทำการพูดคุยกับทางนายอำเภอ จะดำเนินการทำหนังสือเสนอผู้เกี่ยวข้องในการปิดวินดังกล่าว เพราะตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว มาจนปัจจุบันก่อเหตุทำนองนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง