หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ลูกเขยประกบยิงเพื่อนพ่อตา เมียลูกน้องดวงกุด ถูกลูกหลงรับกระสุนแทนลูกพี่เสียชีวิต

ลูกเขยประกบยิงเพื่อนพ่อตา เมียลูกน้องดวงกุด ถูกลูกหลงรับกระสุนแทนลูกพี่เสียชีวิต

390
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 17.26 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2567 ศูนย์ วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้ง เหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส มาขอความช่วยเหลือ ที่บริเวณริมถนนขอบอ่างมาบประชัน ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานพ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รองผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.อภิชาติ บุญเกิด สว.สส.สภ.หนองปรือ รีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบกลุ่มผู้บาดเจ็บขับรถหนีมาขอช่วยเหลืออยู่ริมถนน โดยพบร่างน.ส.เพ็ญประภา พละโพธิ์ อายุ 33 ปี เข้ากลางหลังทะลุไหปาร้า คมกระสุนทะลุ เข้าต้นคอ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและทีมแพทย์ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษ บาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิสซูบิชิ ไททัน สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 1238 จันทบุรี ถูกคมกระสุน เข้าที่ท้ายกระบะ 1 นัด กระจกหลัง 1 นัด

     สอบถามนายธงชัย บุตรทอง อายุ 42 ปี ทราบว่า ขณะที่กำลังจะเข้าที่พัก คนร้าย ได้ขับขี่จยย.สวนกัน ก่อนจะวนรถตามมา แล้วประกบยิงเข้าที่ด้านหลัง จนกระทั่ง คมกระสุนทะลุกระจกเข้ามาถูกผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นภรรยาของลูกน้องที่ขับรถ ส่วนสาเหตุนั้นเชื่อว่า เกิดมาจากผู้ก่อเหตุ เกิดความแค้นฝังใจ หลังมีปัญหากับพ่อตา ซึ่งเป็นเพื่อนรักของตนเอง เคยถูกลูกเขยใช้ปืนจ่อหัว ตนเองจึงไปช่วยเคลียร์ปัญหา เชื่อว่าทำให้มือมือปืน รายนี้เกิดความแค้นจึงขับรถมาประกบยิง แต่โชคร้ายที่ ภรรยาของลูกน้องดวงซวยถูกลูกหลงคมกระสุน เข้าจุดสำคัญจนได้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

     ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุช่วงบริเวณด้านหน้าที่พักคนงานทำปั้นจั่น ในซอยห้วยสะพาน ม.9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบชาวบ้านอยู่ในอาการแตกตื่น ตรวจสอบพบปอกกระสุน ขนาด .380 ม.ม. จำนวน 3 ปอกตกอยู่ทางเข้าที่พักของคนเจ็บ ขณะที่นายณัฐพงษ์ ควรรับส่วน อายุ 18 ปี หนึ่งในคนงานที่นั่งอยู่ท้ายกระบะ เล่าวินาทีเฉียดตาย คนร้ายขี่จยย.ตาม ก่อนจะควักอาวุธปืน กระหน่ำยิงหลายนัด ตนเองตกใจจึงรีบกระโดดลงจากรถ หนีเอาตัวรอด มารู้อีกทีก็พบว่าคนที่นั่งอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บแล้ว

     เบื้องต้นได้ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน ขณะที่กลุ่มผู้บาดเจ็บ ขับรถกลับที่พัก คนร้ายทราบชื่อคือ นายเหม่ง ขาใหญ่ห้วยสะพาน ขี่จยย.ตามมากระหน่ำยิง แล้ววนรถหนีกลับไปทางเดิม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รู้ตัวผู้ก่อเหตุและที่พัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป