หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  “รองกฤษณะ” ตรวจเช็คความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่และตรวจเช็คความพร้อมของอุปกรณ์ดับเพลิง สร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

 “รองกฤษณะ” ตรวจเช็คความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่และตรวจเช็คความพร้อมของอุปกรณ์ดับเพลิง สร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

26
0
แบ่งปัน

       นาย กฤษณะ บุญสวัสดิ์  รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจเช็คความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่และตรวจเช็คความพร้อมของอุปกรณ์ ณ สถานีดับเพลิงจอมเทียน ซอยวัดบุณย์กัญจนาราม  ร่วมด้วย ดร.พิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายสิทธิไชย อาจทรง รองประธานชุมชนวัดบุณย์กัญจนาราม โดยมี นายบัณฑิต นั้นตะสุขเจ้าพนักงานป้องกันชำนาญงาน หัวหน้าสถานี เขตจอมเทียน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบก (เขตจอมเทียน) ค่อยให้ข้อมูล

   นาย กฤษณะ บุญสวัสดิ์  รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นตามสถานีดับเพลิงเมืองพัทยาอย่างต่อเนื่องและได้มีการพูดคุยสอบถามแนวทางการปฏิบัติหน้าที่จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบก อย่างต่อเนื่อง จึงได้ทราบว่า อุปกรณ์ในการดับเพลิง รวมถึงรถดับเพลิงที่มีอายุการใช้งานมานานกว่า 10 ปีขึ้น และมีสภาพที่เก่ามากและถึงเวลาแก่การจำหน่ายอุปกรณ์ที่ไม่สามารถใช้งานได้ออก โดยในงบเพิ่มเติมเมืองพัทยา ปี 2567 จึงได้ทำเรื่องเสนอไปยังสภาพิจารณาในการซื้ออุปกรณ์ รวมถึงพาหนะยานยนต์ ของฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบก เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยาในการระงับเหตุอัคคีภัย ให้สมกับเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่มีความจำเป้นจะต้องมีหน่วยป้องกันภัยพิบัติที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงานแบบครบวงจรและสร้างคามเชื่อมั่นในกับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้

     ทั้งนี้เมืองพัทยามีหน่วยป้องกันภัยพิบัติอยู่ 3 พื้นที่ คือ พื้นที่นาเกลือ พื้นที่พัทยาและพื้นที่ซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ซึ่งจาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกที่ผ่านมาจะเก็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้อย่างดีเยี่ยม สามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ได้ทันเวลาลดความสุยเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงอยากให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกจะปฏิบัติงานในการป้องกันเหตุอัคคีภัยอย่างเต็มกำลังต่อไป