หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เมืองพัทยา เตรียมพัฒนาพื้นที่ด้านข้างอาคารศูนย์ป้องกันภัยพิบัติทางทะเล บริเวณแหลมบาลีฮาย มาเป็นสถานที่ออกกำลังกาย สร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

 เมืองพัทยา เตรียมพัฒนาพื้นที่ด้านข้างอาคารศูนย์ป้องกันภัยพิบัติทางทะเล บริเวณแหลมบาลีฮาย มาเป็นสถานที่ออกกำลังกาย สร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

33
0
แบ่งปัน

     นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ทำความสะอาดจัดระเบียบพื้นที่บริเวณด้านข้างอาคารศูนย์ป้องกันภัยพิบัติทางทะเล บริเวณแหลมบาลีฮาย ก่อนถึงอาคารประภาคาร เพื่อนำสถานที่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งแต่เดิมพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ไว้เก็บอุปกรณ์ที่หมดอายุแล้ว อาทิ ทุ่นกันแนวเขตที่มีการใช้งานมาอย่างยาวนานและสามารถที่จะจำหน่ายออก หรือให้หน่วยงานต่าง ๆที่ส่งเรื่องมาขอรับไปใช้ต่อได้ ซึ่งในส่วนนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้มีแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่บริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแกประชาชนชาวเมืองพัทยา

    โดยจะมีการนำพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กับอาคารศูนย์ป้องกันภัยพิบัติทางทะเล บริเวณแหลมบาลีฮาย จัดทำเป็นสวนสาธารณะ และเป็นสถานที่ออกกำลังกายสำหรับประชาชน ซึ่งสถานที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับอาคารประภาคาร เมืองพัทยา ถือเป็นพื้นที่ที่สวยงาม หากสามารถพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เกิดประโยชน์ในการใช้งานตจ่อประชาชน เชื่อว่าจะเป็นอีกจุดหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เช็คอิน ถ่ายภาพต่อไปในอนาคตต่อไปได้  โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาด ยกพัสดุที่ไม่ได้ใช้ รวมถึงดำเนินการปรับภูมิทัศน์พื้นที่ดังกล่าวแล้ว จากนี้จะดำเนินการเสนอเรื่องเพื่อของบประมาณในการพัฒนาพื้นที่จากสภาเมืองพัทยาต่อไป