หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เร่ร่อนสติไม่ดี แก้ผ้าเดินริมถนนพัทยา ปปช.หวังหน่วยงานแก้ปัญหาคืนภาพลักษณ์

เร่ร่อนสติไม่ดี แก้ผ้าเดินริมถนนพัทยา ปปช.หวังหน่วยงานแก้ปัญหาคืนภาพลักษณ์

35
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 03.06 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา  ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าพบผู้ชายสติไม่สมประกอบเปลือยกาย เดินไปมา ริมถนนพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุหน้าร้านขายรถจักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกไฟแดงพัทยากลาง พบมีนักท่องเที่ยวสัญจรผ่านไปมาอย่างคับคั่ง พากันสงสัยหลังพบผู้ชาย คาดว่าสัญชาติไทย อายุประมาณ 30 -40 ปี ลักษณะคล้ายสติไม่สมประกอบ เปลือยกายล่อนจ้อนเดินไปมาริมถนน ก่อนมานอนอยู่บนฟุตปาธ สร้างความอุจาดตา ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

     โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ได้นำเสื้อผ้าไปให้สวมใส่ แต่ชายคนดังกล่าว ก็ไม่ยอมสวมใส่ ยังคงเดินเปลือยกายไปมาโดยไม่สนใจเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด สอบถามพูดจาวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีการหลอกล่อ ให้ขึ้นรถของเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ เพื่อนำตัวไป พักในที่ที่มิดชิดและปลอดภัย

     อย่างไรก็ตามปัญหาบุคคลเร่ร่อน มีอาการป่วยทางประสาท ที่อาศัยอาคารตึกร้าง รวมไปถึงริมฟุตปาธริมถนนเป็นที่หลับนอน ถือเป็นปัญหาและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว อย่างเมืองพัทยามาอย่างยาวนาน ถือเป็นปัญหาที่ท้าทายต่อความสามารถของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้สิ้นซาก  ในขณะที่ประชาชนชาวเมืองพัทยา รวมไปถึงนักท่องเที่ยว คาดหวังที่จะมีภาพลักษณ์ที่สวยงาม ไร้เร่ร่อนขอทาน ริมถนนโชว์นักท่องเที่ยวมาโดยตลอดเช่นกัน