หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  นอภ. บางละมุง ถกเครียด เริ่มนับหนึ่งใหม่ เตรียมล้างบาง วินจยย.รับจ้างเถื่อน-จัดระเบียบ ตัดตอนปัญหาทุกรูปแบบ 

 นอภ. บางละมุง ถกเครียด เริ่มนับหนึ่งใหม่ เตรียมล้างบาง วินจยย.รับจ้างเถื่อน-จัดระเบียบ ตัดตอนปัญหาทุกรูปแบบ 

35
0
แบ่งปัน

ตามที่ปรากฎข่าวในสื่อโซเชียลว่า มีกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง

ก่อเหตุทะาะเลาะวิวาทกับนักท่องเทียวและประชาชนบ่อยครั้ง สร้างภาพลักษณ์ไม่ดีต่ออำเภอบางละมุง และ เมืองพัทยา เช่นกรณี การทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และ กรณีที่ระชาชนร้องเข้ามา ว่าวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จะคอยไล่รถที่ประชาชนมาจอดรอรับญาติ รอรับแฟน เพื่อน หรือ ครอบครัว ตามโรงแรมหรือคอนโด ห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพราะคิดว่าเป็นรถที่ขับมารับผ่านแอปพลิเคชัน โดยใช้คำพูดที่หยาบคาย และบางครั้งอาจเลยเถิดไปถึงมีการทำร้ายร่างกายประชาชน ปัจจุบันในพื้นที่อำเภอบางละมุงมีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่

ลงทะเบียนไว้ถูกต้อง โดยมีวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมทั้งสิ้น 786 วิน และมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง จำนวน 5,946  คน

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. ( 4 ก.ค.67 ) ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธาน การประชุมอนุกรรมการประจำท้องที่ ในเรื่อง ป้องปรามและจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร บางละมุง , เมืองพัทยา , หนองปรือ , ห้วยใหญ่ ตัวแทนจากสำนักงานกรมขนส่งทางบก , ตัวแทนจากฝ่ายทหาร , และตัวแทนจากเมืองพัทยา เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

การประชุมมีการถกเถียง ในเรื่องวาระสำคัญ การจัดระเบียบและหามาตรการลงโทษ กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง แบบรายตัว และ แบบทั้งวิน ในกรณีที่มีการกระทำผิด แบบรายบุคคล จะมีเรื่องของอัตราค่าโดยสาร , ไม่ขึ้นทะเบียนกรมขนส่งทางบก , และข่มขู่คุกคามผู้โดยสาร หากทำผิดเกิน 3 ครั้ง จะถูกเพิกถอนใบขับขี่ทันที แต่หากเป็นกรณีกรณีในส่วนของ วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หากกระทำผิดเกิน 3 ครั้ง จะถูกนำเรื่องเข้าที่ประชุมอนุกรรมการ เพื่อประชุมสรุปการลงโทษ โดยจะเริ่มตั้งแต่ พักการการใช้วิน 7 วัน 15 วัน และ ยกเลิกการจัดตั้งวิน โดยจะดูที่ความรุนแรงของแต่ละเรื่องที่กลุ่มขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างก่อเหตุ

นายอำเภอบางละมุงยัง กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเริ่มนับหนึ่งใหม่ทั้งหมด โดยจะให้กลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ในแต่ละพื้นที่ของสถานีตำรวจ เข้าไปทำการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด โดยมีทางอำเภอ และกรมขนส่งทางบก เข้าไปช่วยสนับสนุน จากนั้นจะนำรายชื่อไปตรวจสอบ และขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง เพื่อป้องกันบุคคลสวมรอยมาขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือที่เรียกว่าวินผี ( วินเถื่อน ) ขนาดเดียวกัน จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจัดการกับบุคคลที่มีการลักลอบขายเสื้อวินราคาแพง หากพบว่ามีการขายราคาแพงเกินจริง ก็จะดำเนินคดีทันที

นอกจากนี้ยังฝากไปถึง กลุ่มขับขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่มีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง จนทำให้ภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว เสียหาย หากพบว่ายังมีพฤติกรรมดังกล่าว ไม่ใช่แค่ผู้ก่อเหตุจะถูกดำเนินคดี แต่สถานที่จัดตั้งวินจะถูกยกเลิกด้วยเช่นกัน ….