หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ชาวบ้านร้องสื่อโจรชุมงัดห้อง มาบ่อย หย่ามใจจับไม่ได้ วอนจนท.มาดูสักนิดก็ยังดี

ชาวบ้านร้องสื่อโจรชุมงัดห้อง มาบ่อย หย่ามใจจับไม่ได้ วอนจนท.มาดูสักนิดก็ยังดี

132
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 18.06 น.วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในซอยเขาตาโล พื้นที่ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกคนร้านเข้าไปก่อเหตุ งัดห้องพักเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน บ่อยครั้งจนนับไม่ถ้วน พร้อมทั้งนำกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจนมา ให้ช่วยนำเสนอ เป็นเบาะแสในการติดตามตัวมาดำเนินคดี รวมไปถึงเตือนภัยให้กับชาวบ้านโดยทั่ว หากพบเห็นจะได้ป้องกันตนเองและทรัพย์สิน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายรายนี้


โดยน.ส.หทัยรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี คนที่พักอาศัยอยู่ในห้องเช่า และตกเป็นผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเองนั้นถูกคนร้ายเข้ามาโจรกรรม ด้วยวิธีการงัดประตูเข้าไปแล้วขโมยเอาทรัพย์สินไปถึง 2 ครั้งแล้ว จนตอนนี้ต้องใช้ชีวิตแบบหวาดระแวง เพราะกลัวว่าคนร้ายจะเข้ามาตอนที่ตนเองอยู่ในห้อง เกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากคนร้ายหย่ามใจเพราะเคยเข้ามาก่อเหตุแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากนี้ยังมีห้องอื่นที่เคยโดนก่อเหตุด้วย แต่เมื่อไปแจ้งความก็ได้บันทึกประจำวัน เป็นเพียงกระดาษใบเดียวเท่านั้น


ขณะที่นางจำเรียง พานประทีป อายุ 57 ปี เจ้าของห้องเช่าที่เกิดเหตุ กล่าวว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์บ่อยมาก จนผู้เสียหายไม่คิดที่จะไปแจ้งความแล้ว เพราะแจ้งไปก็เหมือนทำอะไรไม่ได้ คนร้ายคนเดิมๆ ยังคงวนเวียนกลับมาก่อเหตุซ้ำ ราวกับมาบ้านตัวเอง เลือกงัดห้องตามอัธยาศัย ก็อยากวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเห็นใจชาวบ้าน เนื่องจากตอนนี้เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยจะดี กลับมาถูกซ้ำเติมจากพวกโจรเหล่านี้อีก ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยปราบโจรผู้รายอย่างจริงจัง หรือหลังแจ้งความไปแล้วให้ช่วยมาดูสักนิดก็ยังดี