หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  อำเภอสัตหีบ บูรณาการจัดระเบียบคนเร่ร่อน ผู้ป่วยจิตเวช หลังชาวบ้านร้องก่อความวุ่นวายในพื้นที่

 อำเภอสัตหีบ บูรณาการจัดระเบียบคนเร่ร่อน ผู้ป่วยจิตเวช หลังชาวบ้านร้องก่อความวุ่นวายในพื้นที่

317
0
แบ่งปัน

         จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนว่าพบมีผู้ป่วยจิตเวช ก่อความวุ่นวายทำลายข้าวของพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ อ.สัตหีบ และ ยังจะทำร้ายนักท่องเที่ยว

          นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นายอภิชาติ คงถอด ปลัดอำเภอสัตหีบ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสัตหีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่อำเภอสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 ก่อนพบชายเร่ร่อนคนดังกล่าวจึงได้ร่วมกันควบคุมตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 เพื่อทำการรักษาและได้ประสานญาติเพื่อหาแนวทางในการรักษาอย่างต่อเนื่อง

   นายอภิชาติ คงถอด กล่าวว่า ได้มีชาวบ้านร้องเรียนมาว่ามีผู้ป่วยจิตเวชมาก่อกวนและจะทำอันตรายชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ อีกทั้งยังสร้างความหวาดกลัวและความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คนในพื้นที่จึงได้ร่วมบูรณาการหลายหน่วยงานลงพื้นที่นำผู้ป่วยจิตเวชเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

    “หากประชาชนท่านใดพบเห็น ผู้วิกลจริต หรือผู้เร่ร่อน ตามท้องถนน สามารถแจ้งทางหน่วยงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ที่หมายเลข 038-282586 ต่อ 16-18” เพื่อจะได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ลงตรวจสอบต่อไป