หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ชายวัย 55 ปี ทุกข์ทรมานเป็นโรคเก๊าท์ ตัดสินใจกระโดดบ่อบาดาล ร้างดับ

ชายวัย 55 ปี ทุกข์ทรมานเป็นโรคเก๊าท์ ตัดสินใจกระโดดบ่อบาดาล ร้างดับ

218
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 17.45 น. ( 27 ก.ค.67 ) พ.ต.ท.ญัฐติพงษ์ เจียมพวก สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามีชายไทยตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลร้าง ภายในซอยลุงเกี๊ยะ หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบบริเวณบ่อน้ำบาดาล ร้างความลึกประมาณ 8-10 เมตร อยู่ในไร่สำปะหลัง โดยมีฝาปูนขนาดใหญ่ปิดอยู่บริเวณปากบ่อ แต่ถูกเปิดแง้มออกเล็กน้อย บริเวณพื้นปากบ่อ พบรองเท้าแตะ 1 คู่ และ ยังพบท่อนไม้ยาวประมาณ 5 เมตร วางอยู่ใกล้ๆ

จากการตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่า นายสงัด เกตุแจ้ อายุ 55 ปี จมอยู่ภายในบ่อน้ำ โดยสวมเสื้อคอกลมสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ทีมกู้ภัยและนักประดาน้ำของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ต้องใช้เชือกโรยตัวลงไปในบ่อ ก่อนจะดำน้ำงมและนำร่างผู้ตาย ขึ้นจากบ่อ อย่างทุลักทุเล ใช้เวลาเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้สำเร็จ

นางสาวภาวิณี เกตุแจ้ อายุ 48 ปี น้องสาวของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า เห็นพี่ชาย ออกจากบ้าน มาตั้งแต่ช่วงเที่ยง ( ของวันนี้ ) พร้อมทั้งแบกท่อนไม้ยาวออกจากบ้านมาด้วย โดยสวมใส่เสื้อสีเขียว ตอนนั้นไม่คิดเอะใจอะไร แต่พอเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง เห็นว่าพี่ชายออกไปนานผิดปกติ จึงพยามออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ มาพบรองเท้าแตะของพี่ชาย วางอยู่ที่พื้นบริเวณปากบ่อ รวมถึงท่อนไม้ที่ผู้ตายแบกออกมาจากบ้าน

นางสาวภาวิณี เกตุแจ้ ยังเล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองก็ไม่ทราบว่าพี่ชาย ตกลงไปในบ่อได้อย่างไร โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา เพราะปวดตามข้อกระดูก เนื่องจากป่วยเป็นโรคเก๊าท์ และ ทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมาพบศพพี่ชายลงไปในบ่อบาดาลร้างดังกล่าว

พ.ต.ท.ญัฐติพงษ์ เจียมพวก สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น สภาพของศพไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย โดยสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องปัญหาสุขภาพ แต่อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบปากคำญาติผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป….