หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม พ่อค้าหมึกย่าง อดีตพนักงานแขวงการทาง วางมวยเทศกิจ มอบตัวขอโทษ อ้างเครียดขายของไม่ดี

พ่อค้าหมึกย่าง อดีตพนักงานแขวงการทาง วางมวยเทศกิจ มอบตัวขอโทษ อ้างเครียดขายของไม่ดี

149
0
แบ่งปัน

จากกรณีนายอุดร วรนาม เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา  เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังเข้าไปทำการตรวจสอบและจับกุม พ่อค้า แม่ค้า ที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าบนทางสาธารณะ กีดขวางการจราจร แล้วถูกพ่อค้าปลาหมึกย่างทำร้ายร่างกาย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

      ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ได้เชิญตัว นายศิวเชษฐ์ นาคำ อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดปราจีนบุรี อดีตลูกจ้างชั่วคราว แขวงการทางจังหวัดปราจีนบุรี ให้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สนั่น โคตานนท์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล พร้อมปรับความเข้าใจกับคู่กรณีคือนายอุดร วรนาม อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ก่อนหน้านี้ และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ความเกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

     โดยนายศิวเชษฐ์ พ่อค้าปลาหมึกย่าง เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ต่อยเจ้าหน้าเทศกิจ เป็นแค่เพียงการต่อว่าและกระชากเสื้อเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ทำไปนั้น เกิดจากความเครียด ที่ขายของไม่ค่อยดี มีภาระค่าใช้จ่ายเยอะ เมื่อเจ้าหน้าที่จะมาจับกุมจึงเกิดการปะทะคารมณ์กันขึ้น และยังอ้างว่าตนเองเคยทำงานเกี่ยวข้องกับข้าราชการแขวงการทางจังหวัดปราจีนบุรี มาก่อนไม่คิดที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบอย่างแน่นอน

     เบื้องต้นนายศิวเชษฐ์ นาคำ พ่อค้าปลาหมึกย่าง ได้กล่าวขอโทษขอโพย กับพฤติกรรมไม่ดีที่กระทำลงไป ซึ่งนายอุดร วรนาม เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ก็ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องเอาราว แต่ขณะที่ต้นสังกัดคือเมืองพัทยานั้น ยืนยันจะต้องดำเนินคดี เพื่อไม่ให้บุคคลอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

     นอกจากนี้นายอุดร วรนาม เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ยังฝากเตือนพ่อค้า แม่ค้า ให้ใจเย็น ควบคุมสติอารมณ์ และจำหน่ายสินค้าในที่ที่เหมาะสม เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้งตั้งข้อหาให้กับพ่อค้าปลาหมึก ขัดขวางการปฎิบัติงาน ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่เจ้าพนักงาน ดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป