หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เกาหลีแสบหลอกพักฟรีอ้างพาสปอร์ตกระเป๋าตังหายเข้าแจ้งความตำรวจพัทยาไม่รับแจ้งแถมบอกใจดีให้เขาอยู่เอง

 เกาหลีแสบหลอกพักฟรีอ้างพาสปอร์ตกระเป๋าตังหายเข้าแจ้งความตำรวจพัทยาไม่รับแจ้งแถมบอกใจดีให้เขาอยู่เอง

84
0
แบ่งปัน

               ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 11  ถนนพัทยาสาย 3  ม.9  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบห้องเช่ารายวัน-รายเดือน พร้อมนำภาพวงจรปิดพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีแสบ  หลอกว่าพาสปอร์ต กระเป๋าเงินหายขออยู่พักอาศัยก่อน ก่อนหนีหายไป  ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งแถมพูดกลับมาว่า ดันใจดีให้เขาอยู่เอง  จึงนำวงจรปิดภาพเกาหลีจอมแสบมาเตือนภัยให้กับผู้ประกอบห้องเช่ารายวัน-รายเดือน ระมัดระวังนักท่องเที่ยวคนนี้

               นายอรินทัศน์ ศิริชัยรังสรรค์ อายุ 49 ปี  คนดูแลเล่าว่า นักท่องเที่ยวเกาหลีได้เดินทางเข้ามาวันที่ 17ก.ค. โดยลงชื่อ Mr.Hin Kyung Mo อายุ 48 ปี โดยจ่ายค่าเช่าห้องถึงวันที่ 21 ก.ค. หลังจากวันที่ 21 ก.ค. เป็นต้นมาไม่ได้จ่าย นักท่องเที่ยวเกาหลีอ้างว่า กระเป๋าตังหาย พาสปอร์ตหาย นอกจากนั้นยังอ้างว่ารอเพื่อนอีก 3 วันจะมา หลังจาก 3 วันก็มาอ้างว่าเพื่อนไม่มา ติดต่อเพื่อนไม่ได้ ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ ( 31 ก.ค. ) นักท่อวเที่ยวชาวเกาหลีบอกจะไปสถานฑูต เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับพาสปอร์ตกับเอกสารต่างๆ ตนเองก็เรียกรถแท็กซี่ให้ พอแท็กซี่มาก็บอกคนขับว่าขอไปร้านสะดวกซื้อ 5 นาที แท็กซี่รอกว่า 30 นาที ซึ่งนักท่องเที่ยวเกาหลีก็หายไปเลย 

            นายอรินศักดิ์ ยังเปิดเผยอีกว่า จริงๆแล้วก็โมโหนะ เพราะวันที่ 21 ก.ค. ไม่มีเงินกินข้าวผมก็ให้ยืมไป 1,000 บาท  พอมาตอนหยุดยาวมายืมตัง 3,000 บาท บอกว่าจะไปติดต่อสถานฑูตเกี่ยวกับเอกสารและข้าวของที่หายแต่ทำไม่ได้ พอเมื่อวานบอกเงินหมดจะไปสถานฑูตอีกไม่มีเงิน ผมก็ให้ไปอีก 2,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวแบบนี้ แต่ตอนนั้นเขาติดต่อทางบ้านเขาได้ เขาก็เอาเงินมาใช้ให้ครบ

          ซึ่งผมได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาไม่รับแจ้ง โดยบอกว่าไม่เข้าข้อกฏหมาย และบอกกับตนเองว่าก็ให้เขาอยู่เอง  จึงอยากฝากเตือนผู้ประกอบการห้องเช่าว่าให้ระมัดระวังมิจฉาชีพมันเยอะ  เราหวังดีกับนักท่องเที่ยวแต่มาโดนแบบนี้

          ส่วนภาพวงจรปิดที่นำมาเผยแพร่ เป็นเมื่อวันที่ 1 31 ก.ค. เวลา 11.00 น. ภาพนักท่องเที่ยวเกาหลีกำลังรอรถแท็กซี่ที่จะพาไปสถานฑูต แต่พอรถแท็กซี่มานักท่องเที่ยวได้บอกกับคนขับขอไปร้านสะดวกซื้อ 5 นาที เดียวกลับมา จากนั้นก็หายไปเลย