หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  โบลท์ฉุนต่างชาติเมา แจ้งพิกัดผิด ถูกด่า ชกเจ็บ อาสาเข้าห้ามถูกลูกหลงเจ็บ

 โบลท์ฉุนต่างชาติเมา แจ้งพิกัดผิด ถูกด่า ชกเจ็บ อาสาเข้าห้ามถูกลูกหลงเจ็บ

44
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 21.20 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 19 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยพลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัวชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อเล่นนายพอล์ สัญชาติไอซ์แลนด์ อายุประมาณ 50-60 ปี อยู่ในสภาพได้รับบาดเจ็บมีเลือดอาบใบหน้า ศีรษะแตก ส่วนอีกรายยังพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายนิพนธ์ เทพมณี อายุ 52 ปี ซึ่งเป็น(อาสาสมัครตำรวจสภ. เมืองพัทยา) ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกอยู่ในอาการสะลึมสะลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้ผู้บาดเจ็บทั้งสองรายก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

     ส่วนคู่กรณีเป็นคนขับโบ๊ท คือนายแจ่มไสว แจ่มสุวรรณ อายุ 43 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนจะเกิดเหตุชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เรียกใช้บริการรถของตน จากซอยบัวขาวนั่งมากับหญิงไทย ให้ไปส่งที่ซอยเขาน้อย แต่ชาวต่างชาติปักหมุดแผนที่ผิด ปักหมุดมาแค่ซอยเฉลิมพระเกียรติ 19 ก็อธิบายให้ชาวต่างชาติฟังว่าปักหมุดมาผิด อยู่เขาน้อยซอยไหนจะไปส่งให้ เพราะบ้านอยู่ซอยเขาน้อยเหมือนกัน โดยระหว่างนั่งอยู่ในรถชาวต่างชาติอยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนักนั่งด่าตนตลอดทาง และทำท่ายื่นมือจะมาตบหัว จึงจอดรถบอกกับผู้หญิงที่มาด้วย ผมไม่ไปส่งแล้วให้เปลี่ยนรถ หลังจากนั้นต่างชาติไม่พอใจเปิดประตูรถกระแทกเสียงดังยืนโวยวายด่าทอ จากนั้นต่างชาติก็ลงมากระชากคอเสื้อตบไปที่คอ ดึงจนสร้อยทองขาด ตนจึงโกรธคุมสติอารมณ์ไม่ไหว จึงต่อยสวนเข้าไปใบที่หน้า ก่อนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายที่เป็นอาสาตำรวจนั้น เค้าเข้ามาห้ามแต่ถูกต่างชาติต่อยจนสลบ

      ส่วนทางด้านพลเมืองดีที่เห็นการเล่าว่า นายนิพนธ์ (อาสาสมัครตำรวจสภ. เมืองพัทยา) เห็นต่างชาติทะเลาะกับคนขับโบลท์จึงเข้าไปห้าม แต่ฝรั่งพูดสวนกลับว่าไอว๊อนทูไฟติ้ง จากนั้นต่างชาติก็ต่อยสวนเข้ามาจนหลับกลางอากาศ และมีพลเมืองดีเข้าไปช่วยห้ามควบคุมตัวต่างชาติไว้ได้

      เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด ไปสอบสวนต่อที่สภ. เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป