หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ผบช.สตม. จัด“สภากาแฟสัญจร” ครั้งที่ 4 พื้นที่พัทยา บูรณาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทุกภาคส่วน ยกระดับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

 ผบช.สตม. จัด“สภากาแฟสัญจร” ครั้งที่ 4 พื้นที่พัทยา บูรณาการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทุกภาคส่วน ยกระดับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

35
0
แบ่งปัน

        พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. เป็นประธานในการประชุมสภากาแฟสัญจร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 4 โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง  นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พัทยา ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ตัวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันเทิง แรงงานจังหวัดชลบุรี หน่วยงานราชการและภาคเอกชน ทุกภาคส่วน เข้าร่วมในการประชุม ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา

     สำหรับการจัดประชุม“สภากาแฟสัญจร” ครั้งที่ 4 เพื่อมุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างหน่วยงานสู่การทำงานด้วยความร่วมมือสูงสุด อีกทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันระหว่างหน่วยงาน พร้อมทั้งได้มีการรับฟัง หารือและ เสวนา เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาและปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่สูงสุดในการปฏิบัติงานในด้านต่าง ๆ โดยการประสานงานร่วมกันได้มุ่งหวังจะให้เกิดผลดีในด้านต่างๆทั้งด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การค้า การลงทุน รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีที่เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ

     ด้านพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. เปิดเผยหลังการประชุมสภากาแฟสัญจรร่วมกับทุกภาคส่วน ว่า การประชุมในครั้งนี้ด้วยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีนโยบายจัดประชุมสภากาแฟสัญจร มาแล้ว 3 ครั้งในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ที่มีนักลงทุนและชาวต่างชาติของประเทศ มาพักอาศัย การประชุมในครั้งนี้เป็นการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนมาพูดคุย ถึงปัญหาอุปสรรคต่าง ๆที่เกิดขึ้นระหว่างทำงานในช่วง High season นี้ เพื่อหาแนวทางแก้ไขไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการลงทุน

    ทั้งนี้ในพื้นที่เมืองพัทยาได้มีการเน้นย้ำในเรื่องที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยการทำงาน มีDashboard แหล่งรวบรวมข้อมูลของด่านตม.ที่สามารถนำข้อมูลไปทำนายอนาตในการลงทุนและการทำยุทธศาสตร์ของจังหวัดด้านการทำธุรกิจการค้าได้ว่าสถานการณ์ช่วงนี้เป็นอย่างไร และมีความสะดวกรวดเร็วถึงไหน อีกทั้งยังมีการนำ IT มาใช้ในการแจ้งอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า 90 วัน รวมถึงการอยู่ต่อในประเทศ วีซ่าบางประเทศ สามาถทำวีซ่าทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถนัดคิวได้โดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เมื่อถึงเวลานัดก็ไปดำเนินการตามนัด ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการเพียง 5 นาทีเท่นั้น เนื่องจากมีการตรวจเอกสารก่อนมาดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้อยากให้ทุกภาคส่วนช่วยกันเพื่อให้เมืองท่องเที่ยว นาอยู่ นักท่องเที่ยวประทับใจและมีความปลอดภัยกลับประเทศ