หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ตร.ท่องเที่ยวพัทยา  จัดอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ในพื้นที่เมืองพัทยา  รองรับ High Season

 ตร.ท่องเที่ยวพัทยา  จัดอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ในพื้นที่เมืองพัทยา  รองรับ High Season

38
0
แบ่งปัน

      พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.แมน รถทอง ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจ ท่องเที่ยว 1, นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา , นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง, นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี, นายยอดชาย พึ่งพร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จว.ชลบุรี และกรรมาธิการท่องเที่ยว สภาผู้แทน ราษฎร, พ.ต.ท.ศุภรัตน์  มีปรีชา , พ.ต.ต.อภิชาติ  จารุรักษ์  สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1, นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา และมีผู้เข้าอบรม จำนวน 250 คน เข้าร่วมพิธีเปิด ณ โรงแรม ซันบีม พัทยา

       สำหรับการจัด “โครงการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา” ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยว ในช่วง  High Season ให้ครอบคลุมพื้นที่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วประเทศ  โดยเฉพาะพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อให้เกิดรูปแบบการท่องเที่ยวคุณภาพสูงและยั่งยืน โดยในการอบรมได้มีการจัดบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ ระเบียบการเป็นอาสาสมัคร  ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว  อำนาจหน้าที่ของกรรมธิการการท่องเที่ยว ทิศทางการท่องเที่ยวของประเทศ  ยุทธวิธีต่าง ๆ ในการปฏิบัติงาน  รวมถึงการฝึกปฏิบัติในการกู้ชีพ CPR  ซึ่งอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือขับเคลื่อน นโยบายด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล  และสนับสนุนการปฏิบัติงานภายใต้อำนาจหน้าที่ ภารกิจ และความรับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ต่อไป