หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์   สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ”ทำเนียบเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านประจำประเทศไทย 

  สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ”ทำเนียบเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านประจำประเทศไทย 

37
0
แบ่งปัน

             นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำทีมจัดสวนเกือบ 100 คน เข้าปรับปรุงภูมิทัศน์ทำเนียบเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านประจำประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ 61 ซอยสุขุมวิท 61 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนากรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมี นายนอเศเรดดีน ฮัยแดรี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านประจำประเทศไทย  ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับทางสวนนงนุชพัทยา เข้าดำเนินการจัดสวนเสร็จภายใน1วัน พร้อมกล่าวแสดงการขอบคุณสวนนงนุชพัทยา ที่สรรสร้างสิ่งดีงามเสมือนดั่งมิตรไมตรี ผ่านการจัดสวนในรูปแบบแนวคิด Friendship Garden

             นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ยินดีที่ได้รับเกียรติและได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาจัดสวนในพื้นที่ของสถานฑูตเป็นครั้งที่สอง และได้นำต้นไม้หลายร้อยต้นพร้อมวัสดุอุปกรณ์ในการจัดสวน ภายใต้แนวคิด Friendship Garden เป็นสวนแห่งมิตรภาพ และนับเป็นสวนที่16 ที่ทางสวนนงนุชพัทยาจัดสวนในสถานฑูตภายใต้แนวความคิดเดียวกันมาอย่างต่อเนื่อง

             ทั้งนี้ประเทศไทย กับ สาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน มีความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนาน นับตั้งแต่ความสัมพันธ์ในฐานะอาณาจักรเปอร์เซียกับสยาม โดยย้อนอดีตกลับไปยังจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่างสองดินแดน ซึ่งเป็นมิตรภาพอันแน่นแฟ้นยาวนานมากว่า 400 ปี มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์บันทึกไว้