หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  วงจรปิดจับภาพโจรใจเย็นเข็นรถ จยย มาก่อเหตุลักทรัพย์ร้านกาแฟเจ้าของให้รางวัลนำจับ

 วงจรปิดจับภาพโจรใจเย็นเข็นรถ จยย มาก่อเหตุลักทรัพย์ร้านกาแฟเจ้าของให้รางวัลนำจับ

56
0
แบ่งปัน

           ผู้สื่อข่างลงพื้นที่ร้านกาแฟ SYNC  COFFEE  & BRISTO  PATTAYA ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หลังเจ้าของร้านประกาศให้รางวัลชี้เบาะแสคนร้าย  รวมทั้งเข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังนายแต่เหตุเกิดขึ้นเยอะ  แต่ถึงอย่างไรก็อยากให้ติดตามจับกุมให้เร็วที่สุด  เพราะพฤติกรรมของคนร้ายใจเย็นเกิน ทั้งก่อนก่อเหตุและหลังก่อเหตุ  รวมทั้งกล้องวงจรปิดจับภาพชัดทั้งรูปพรรณสันฐาน และลอยสัก

       คุณกาย อายุ 30 ปี  เล่าเหตุการณ์ว่า เริ่มจากเวลา 4:00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. ได้โทรศัพท์เข้าร้านแต่โทรศัพท์ปิดเครื่องก็เลยสงสัยว่าทำไมไม่ชาร์จโทรศัพท์  จึงได้โทรศัพท์เข้าเบอร์ส่วนตัวของพนักงานจึงทราบว่าโทรศัพท์หาย รวมทั้งเงินหาย ถึงได้สงสัยว่ามันหายไปได้ยังไง พนักงานก็เลยบอกว่าให้เปิดกล้องวงจรปิดดู พอเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าเวลาตี 4 มีผู้ชายเดินอยู่ในร้านก็ตกใจ

         หลังจากนั้นก็ได้ไล่เปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าคนร้ายได้หยิบโทรศัพท์มือถือแล้วเอาเงินในลิ้นชักเก็บเงินประมาณ 2,000 กว่าบาท ซึ่งเป็นเงินทอนสำหรับไว้ทอนในร้าน นอกจากนั้นยังมีไมล์หายซึ่งที่ร้านจะไว้ทำคอนเทน  นอกจากนั้นเท่าที่ดูพบว่าคนร้ายไม่ได้รื้อค้นทรัพย์สิน คนร้ายเดินตรงเข้ามาที่ลิ้นชักเก็บเงินเลย จากนั้นก็ออกจากร้านไป

       โดยพฤติกรรมของคนร้ายไม่ได้เข้ามารื้อทรัพย์สิน ซึ่งคนร้ายทำเหมือนไม่ต้องการให้รู้ว่ามีคนเข้ามาลักของ แล้วตอนออกก็ทำการล็อคหน้าต่างให้เรียบร้อย ซึ่งที่ไปขอกล้องวงจรปิดข้างๆร้าน พบว่าคนร้ายทำทีเหมือนรถจักรยานยนต์เสียแล้วเข็นมาเรื่อยๆ มาจอดตรงหน้าร้านประมาณ 10 นาที ระหว่างช่วงรอประมาณ 10 นาทีคนร้ายได้เดินสำรวจร้าน

       ส่วนการเข้ามาในร้านกล้องไม่สามารถจับได้  แต่กล้องในร้านสามารถจับได้ว่าคนร้ายเข้ามาทางหน้าต่างและหย่อนขาเข้ามา จากนั้นคนร้ายก็เดินตรงมายังที่บาร์เลย ซึ่งพฤติกรรมที่กล้องวงจรปิดจับได้พบว่า คนร้ายทำด้วยความใจเย็น ไม่มีการรื้อค้นหรือทำสิ่งของตก

        ส่วนการโพสต์ในวันนั้นมันด้วยอารมณ์ และใครพอสั่งสอนได้ว่าไม่ควรทำแบบนี้จะมีรางวัลให้ ซึ่งปัจจุบันก็เข้าใจมิจฉาชีพเยอะมาก ทั้งโจรทั่วไปและมมิจฉาชีพทางโทรศัพท์เยอะมาก เราเข้าใจถ้าที่ตำรวจที่มีงานเยอะ  ซึ่งเราก็เป็นห่วงเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท ที่ให้ก็เพราะว่าคนร้ายเข้ามาขนาดนี้แล้วออกไปก็ล็อคประตูให้เรียบร้อย ครั้งหน้ากลัวคงจะไม่แค่โทรศัพท์และเงินสด เพราะในร้านเฉพาะเครื่องกาแฟก็หลายแสนไหนจะเครื่องบดอีก

       ซึ่งอยากฝากเท่าที่ตำรวจให้จับเขาให้ได้ เผื่อครั้งหน้าเขาจะไม่ได้มาเข้าร้านเราอีก  หรือไม่ก็โจรที่คิดจะเข้าร้านเราแล้วมีการจับได้ เพราะทางร้านเรามีกล้องวงจรปิดก็เลยตั้งรางวัลนำจับไว้