หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  นึกว่าใจบุญ หลอกยืมเงิน ติดยอดกฐิน สุดท้ายเผยทรงโจร ฉกเงินต้นกฐิน กระเป๋าแม่ค้าบะหมี่ ชิ่งค่าอาหาร เบียร์ คาดคนเดียวกัน โจรลักเงินต้นกฐิน

 นึกว่าใจบุญ หลอกยืมเงิน ติดยอดกฐิน สุดท้ายเผยทรงโจร ฉกเงินต้นกฐิน กระเป๋าแม่ค้าบะหมี่ ชิ่งค่าอาหาร เบียร์ คาดคนเดียวกัน โจรลักเงินต้นกฐิน

66
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 21.06 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.สุรชัย ช่วยคูน รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดที่ร้านบะหมี่เกี๊ยว มาดาม แอ๊บ ริมถนนซอยหนองกระบอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ รีบไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบน.ส.สุธาทิพย์ เมธาวรโชติ อายุ 22 ปี หลานเจ้าของร้านอาหาร รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชี้อาหารและเครื่องดื่มเต็มโต๊ะ ที่ผู้ก่อเหตุสั่งไว้ แล้วชิ่งไม่ได้จ่ายบิล ทั้งยังหยิบเอาเงิน ที่ต้นกฐินไปอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังขโมยกระเป๋าเงินของป้าไปอีกด้วย

    โดยน.ส.สุธาทิพย์ ยังเปิดเผยอีกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30-35 ปี รูปร่างผอมสูงมาคนเดียว ทำทีเข้ามาสั่งอาหาร เครื่องดื่ม หลายรายการ ตอนแรกทางร้านก็สงสัย มาคนเดียวทำไมสั่งหลายอย่าง ผู้ก่อเหตุออกอุบายอ้างว่าเดี๋ยวเพื่อนและน้องจะตามมาฉลอง แล้วได้ชวนให้ทางร้านร่วมทำบุญกฐิน แต่ขอยืมเงินสดก่อน เดี๋ยวโอนจ่ายรวมกับค่าอาหาร ก่อนจะนำเงินที่ทางร้านส่งให้ไปติดยอดกฐิน ทำให้ทางร้านมองว่าเป็นคนใจบุญ จึงไม่ได้สงสัยอะไร

    กระทั่งทำอาหารให้จนครบ ผู้ก่อเหตุก็ได้แอบมาขโมยกระเป๋าเงินของทางร้านมีเงินอยู่ประมาณ 1,200 บาท และฉกเงินที่ต้นกฐินไปอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งยังแอบหยิบเบียร์ซุกใส่เสื้อ ก่อนจะเดินหายไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่หลบหนีไป ทางร้านมารู้ตัวอีกทีผู้ก่อเหตุก็หลบหนีไปไกลแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

     เบื้องต้นร.ต.อ.สุรชัย ช่วยคูน รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้วิทยุสกัดจับผู้ก่อเหตุ ตามเส้นทางที่คาดว่าหลบหนีผ่านไป แต่ก็ยังไร้วี่แวว ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถ บันทึกภาพรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุก็ได้ ซึ่งคล้ายกับผู้ก่อเหตุที่ เข้าไปลักทรัพย์ และเงินบนต้นกฐิน ที่ร้านอาหารภายในซอยชัยพฤกษ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป