หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  วอนตร.จับโจรใจบาปลักเงินพุ่มกฐิน เผยก่อเหตุถี่ห่างไม่ถึงสัปดาห์ วงจรปิดจับภาพชัดแนะโจรหางานสุจริตทำ

 วอนตร.จับโจรใจบาปลักเงินพุ่มกฐิน เผยก่อเหตุถี่ห่างไม่ถึงสัปดาห์ วงจรปิดจับภาพชัดแนะโจรหางานสุจริตทำ

31
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 18.36 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2567 น.ส.จันทร์เพ็ญ สะท้อนเมือง อายุ 35 ปี แม่ครัวของร้านอาหารแลนด์ลูกทุ่ง ริมถนนชัยพฤกษ์ 2 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกล้องวงจรปิดมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน ให้ช่วยนำเสนอเป็นเบาะแสหลังเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้าน ถึงสองครั้ง ที่น่าหดหู่ใจกับนักบุญ คือคนร้ายลักเงินที่ติดอยู่บนพุ่มกฐินไป หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือแล้ว และหวังว่าเจ้าหน้าที่จะติดตามคนร้าย ใจบาปรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วด้วย

     สอบถามน.ส.จันทร์เพ็ญ สะท้อนเมือง อายุ 35 ปี ทราบว่า ในที่เกิดเหตุนั้นช่วงประมาณตีสอง คนร้ายเป็นผู้ชาย เข้ามาก่อเหตุหรือค้นทรัพย์สินภายในร้าน แต่ทางร้าน ไม่ได้นำทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้เหมือนปกติแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วันคนร้ายก็ได้เข้ามาขโมยทรัพย์สินจากในลิ้นชักเก็บเงิน ได้เงินสดไปประมาณ 300 บาท กระทั่งเมื่อคืนคนร้ายเชื่อว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน เข้ามาก่อเหตุซ้ำราวกับเป็นลูกค้าประจำ แต่ครั้งนี้คนร้ายได้งัดห้องครัว แล้วลักเอาเงินที่คนใจบุญร่วมกันทำบุญติดพุ่มกฐินไว้เป็นเงินราว 3,000 บาทไป

     นอกจากนี้ยังน.ส.จันทร์เพ็ญ ยังกล่าวอีกว่าไม่คิดว่าคนร้ายนอกจากไม่เกรงกลัวกฎหมายแล้ว ยังจะไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมด้วย แต่ก็ไม่ได้สาปแช่งอะไร แค่อยากแนะนำให้ไปหาอาชีพสุจริตทำ อย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเช่นนี้เลย ก็อยากฝากเตือนภัยให้กับประชาชน หากพบเห็นบุคคลตามกล้องวงจรปิด ให้ระมัดระวัง ร่วมถึงอย่าเก็บทรัพย์สินมีค้าไว้ในร้าน ให้เก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัยด้วย

     เบื้องต้นทางเจ้าของร้านได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ไว้แล้วครั้งแรกวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่ทันได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้ วันที่ 29 ส.ค.ก็ย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกรอบ พร้อมขอฝากให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนิดคดีตามกระบวนการทางกฎหมายด้วย