หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เชียงราย กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วย อพยพคน ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่

 เชียงราย กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วย อพยพคน ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่

31
0
แบ่งปัน

         ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย น้ำยังท่วมสูงเนื่องจากน้ำที่เอ่อล้นออกมาจากแม่น้ำกกอย่างต่อเนื่อง หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ขณะที่ทีมกู้ภัย ยังฝ่ากระแสน้ำกลางเมือง ช่วนเหลือประชาชน

            วันนี้  12 ก.ย.67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย วันนี้ ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะ ในตลาด ชุมชนกกโท้ง และ แควหวาย และ ป่าแดง  ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย   โดยหลายครัวเรือน จำนวน 80 คน  และหมู่บ้านใกล้เคียง มีประชาชน อาศัยอยู่หลายพันครัวเรือน น้ำทะลักเข้าท่วมสูง บางพื้นที่สูงเกือบ 2 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวจนไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้ 

         นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือท้องแบนและเรือยาง จำนวน 4 ลำ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการทางน้ำ ไปช่วยเหลือในการ ช่วยเหลือผู้ป่วยตามบ้าน และอพยพคน ออกจากพื้นที่เสี่ยง ที่น้ำท่วมสูง ตลอดทั้งวัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการตัดกระแสไฟฟ้าไป เนื่องจากป้องกันอันตรายจากไฟดูด ร่วมถึง เป็นเร่ง เคลื่อนย้ายผู้สูงอายุและชาวบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ ในพื้นที่ต่ำออกมายังพื้นที่สูง อย่างต่อเนื่อง

            โดยยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่ยอมออกจากบ้านตัวเองเนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน ภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่พยายามอธิบายถึงระดับน้ำ เนื่องจากอาจเป็นอันตรายได้ โดยระดับน้ำบางส่วนเริ่มลดลง และมีบางพื้นที่น้ำยังท่วม จนถึงหลังคาบ้าน บางคนต้องขึ้นไปนอนบนหลังคา พร้อมสัตว์เลี้ยง เนื่องจากน้ำมีระดับสูง ขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีบางพื้นที่ระดับน้ำลดลง แล้ว